Chính trị

Huyện đoàn Quản Bạ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ.

25/07/2022 01:18 27 lượt xem

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022), nhằm tỏ biết ơn đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để giành lại nền độc lập cho dân tộc. Tối ngày 24/7, Huyện đoàn Quản Bạ đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện. Dự lễ thắp nến có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Hạng Dương Thành, PBT- Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Phạm Ngọc Pha, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, Hội, đoàn thể huyện, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện cùng đông đảo ĐVTN trên địa bàn huyện.

Huyện đoàn Quản Bạ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ.

 

Đoàn viếng dành 1 phút mặc niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện

  Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, huyện Quản Bạ nói riêng và đất nước nói chung đã có nhiều người con ưu tú cống hiến tuổi xuân xanh cho công cuộc đánh đuổi giặc ngoại xâm, nhiều người đã anh dũng hy sinh, mãi mãi nằm lại nơi chiến trường cùng đất mẹ. Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Quản Bạ hiện là nơi an nghỉ của 26 phần mộ Liệt sỹ. Trong không khí hào hùng, xúc động, đoàn viếng đã kính cẩn thắp lên những ngọn nến bày tỏ lòng thành kính, tri ân. Và dành một phút trang nghiêm mặc niệm tưởng nhớ tới công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng Liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập của nước nhà.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng thắp hương tại các phần mộ Liệt sỹ

Luôn khắc ghi trong tâm khảm về lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh  “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, có chí tiến thủ, là những người thừa kế xây dựng xã hội chủ nghĩa vừa “hồng” vừa “chuyên”. Trong thời gian qua, mỗi một đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Quản Bạ đều cố gắng tự trau dồi, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phát huy tốt tinh thần đoàn kết, bầu nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp tại huyện phấn đấu xây dựng quê hương Quản Bạ phát triển toàn diện về Chính trị, Kinh tế, VH - XH, QP - AN. 

Đồng chí PBT- Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành (áo kẻ bên phải) cùng Lãnh đạo Huyện đoàn thắp hương tại các phần mộ Liệt sỹ

Thấm nhuần phong trào Đền ơn đáp nghĩa, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh- Liệt sỹ, Huyện đoàn Quản Bạ đã tổ chức nhiều chuỗi hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Chăm sóc, thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Ngọc Pha thắp hương tại các phần mộ Liệt sỹ
Đoàn viếng tỏ lòng biết ơn tới công lao to lớn của các anh hùng Liệt sỹ
Tuổi trẻ huyện Quản Bạ nguyện hứa sẽ đoàn kết, góp sức cùng các cấp tại huyện xây dựng Quản Bạ ngày càng phát triển

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập