Chính trị

Huyện đoàn Quản Bạ tổ chức chương trình gặp mặt, đối thoại với học sinh, sinh viên trong dịp hè năm 2022.

07/08/2022 00:15 21 lượt xem

Ngày 5/8, BTV Huyện đoàn Quản Bạ tổ chức chương trình gặp mặt, đối thoại với học sinh, sinh viên trong dịp hè năm 2022. Tham dự chương trình có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Sèn Thăng Long, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo tỉnh đoàn; Lãnh đạo Huyện đoàn Quản Bạ; Lãnh đạo các, Phòng ban chuyên môn liên quan và đông đảo các em học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện tham dự.

Huyện đoàn Quản Bạ tổ chức chương trình gặp mặt, đối thoại với học sinh, sinh viên trong dịp hè năm 2022.
Những ý kiến của học sinh sinh viên đều được Lãnh đạo UBND huyện trả lời thỏa đáng

Tại chương trình đối thoại cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên đã thẳng thắn bày tỏ, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng cũng như những đề xuất, kiến nghị liên quan đến thanh niên như vốn khởi nghiệp, lập nghiệp; tìm kiếm việc làm, đào tạo nghề lao động; phát triển kinh tế vùng biên gắn với phát triển du lịch; phát triển nghề truyền thống; công tác khuyến học, các thiết chế vui chơi cho thiếu nhi và những khó khăn trong công tác Đoàn, Hội tại địa phương.... Và những câu hỏi, ý kiến nêu tại chương trình đối thoại đã được trực tiếp đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp trả lời và chỉ đạo các ban, ngành giải đáp thỏa đáng trong đó tập trung vào các nội dung như: Cơ chế, chính sách giúp đoàn viên, thanh niên được tiếp cận vay vốn để khởi nghiệp, lập nghiệp; cơ chế thu hút nhân tài, đào tạo nghề giải quyết việc làm cho ĐVTN; tạo sân chơi, công tác phát triển Đảng...Những ý kiến, câu hỏi chưa được giải đáp tại chương trình đối thoại Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan sớm trả lời bằng văn bản gửi đến từng đoàn viên thanh niên.

           Đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo chính quyền địa phương với cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên là hoạt động có ý nghĩa quan trọng. Là dịp để cấp ủy, chính quyền trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong quá trình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhất là các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên, thanh niên. Qua đó, sẽ kịp thời có những chủ trương, giải pháp thực hiện tốt công tác chăm lo, giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ trong thời gian tới./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập