Chính trị

Kỳ họp thứ 4, HĐND Xã Nghĩa Thuận khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

30/12/2022 08:15 26 lượt xem

           Ngày 28/12/ 2022, HĐND xã Nghĩa Thuận tổ chức kỳ họp thứ tư, HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo tại kỳ họp có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và các ban, ngành, đoàn thể của xã, các đại biểu HĐND xã.

Kỳ họp thứ 4, HĐND Xã Nghĩa Thuận khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026
Toàn cảnh kỳ họp HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-202

Ngay sau bài phát biểu khai mạc kỳ họp, đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu bổ sung Ủy viên UBND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 và nghe lãnh đạo UBND xã trình bày các báo cáo, tờ trình của UBND xã. Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền, các ban ngành từ xã đến cơ sở, sự nỗ lực cố gắng của Nhân dân trong xã đã khắc phục những khó khăn, phát huy thế mạnh, phấn đấu thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Trong năm 2022, kinh tế của xã tiếp tục phát triển, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của xã đạt theo tiến độ kế hoạch đề ra. Trong tổng số 20 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của HĐND xã có 18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra tiêu biểu như: Chỉ tiêu tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 101,5%; Thu ngân sách địa phương đạt 130% Nghị quyết; Thu nhập bình quân đầu người 30/30 triệu đồng/người/năm đạt 100%; Giải quyết việc làm; xuất khẩu lao động trong và ngoài nước đạt 356% Nghị quyết; Thực hiện cải tạo vườn tạp đạt 24/20 hộ đạt 120% Nghị quyết…Công tác cải cách hành chính, công tác tư pháp tiếp tục được quan tâm thực hiện, chỉ đạo tốt việc kỷ luật kỷ cương hành chính theo quy định. Công tác tiếp công dân được duy trì; Công tác phòng chống tham nhũng được triển khai thực hiện nghiêm túc. Tình hình quốc phòng- an ninh, an ninh biên giới được đảm bảo và giữ vững. Tại kỳ họp, tổ đại biểu số 5 HĐND huyện khóa XX đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ Bảy HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Xem xét các báo cáo, tờ trình của HĐND; Hai ban HĐND xã và tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn về những nội dung mà cử tri quan tâm.

Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp HĐND xã

  Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao hoạt động của HĐND xã cũng như những nỗ lực cố gắng, sự linh hoạt trong điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân xã Nghĩa Thuận. Để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu trong năm 2023, đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện đề nghị:Sau kỳ họp HĐND xã, UBND xã Nghĩa Thuận cần giao chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội phải sát với điều kiện thế mạnh của từng thôn; Đồng thời gắn với kiểm tra đôn đốc từng thôn trong quá trình thực hiện kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc; Triển khai mở rộng trồng những cây có thế mạnh từng vùng như: Hồng không hạt, cà chua, dưa hấu, cây lạc. Quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc đặc biệt là định hướng tạo việc làm tại chỗ lâu dài cho lao động nông thôn. Sử dụng đúng ngân sách theo đúng hướng dẫn của UBND huyện, việc sử dụng ngân sách phải công khai minh bạch, dân chủ, khách quan. Nâng cao chất lượng hoạt động  HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; Các đại biểu HĐND luôn phải là gương đi đầu trong thực hiện các chính sách, pháp của Đảng nhà nước, các Đề án của tỉnh, huyện …Thực hiện tốt công tác Quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Triển khai công tác tuyển quân. Quan tâm Làm tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa  trên địa bàn

          Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đại biểu HĐND xã Nghĩa Thuận khoá XX đã biểu quyết thông qua 06 Nghị quyết tại kỳ họp/.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập