Quốc phòng - An ninh

Lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Viện Kiểm Sát nhân dân huyện Quản Bạ và công an cac xã, thị trấn

18/03/2015 00:00 288 lượt xem

Thực hiện Thông tư liên tịch số 06 của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) Tối cao, Hướng dẫn thi hành quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2013 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Ngày 13/3, Viện Kiểm Sát nhân dân huyện Quản Bạ tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp thực hiện giữa Viện Kiểm Sát nhân dân và công an các xã, thị trấn.
Quy chế cũng quy định nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị trong việc tiếp nhận, giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố thuộc thẩm quyền; Chế độ thông tin, báo cáo và họp giao ban liên ngành. Trong trường hợp tin báo, tố giác về tội phạm do đơn vị mình tiếp nhận có dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay các thông tin, tài liệu có liên quan đến Cơ quan CSĐT Công an huyện, đồng thời thông báo việc chuyển tin đó đến VKSND huyện Quản Bạ, để VKS có trách nhiệm theo dõi và cùng nhau phối hợp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Các đơn vị phải có bộ phận giúp việc, mở sổ sách theo dõi việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Định kỳ hàng tuần, hàng tháng, và quý đều phải có báo cáo gửi cho VKS. Trong trường hợp cần thiết, VKS có thể nắm thông tin đột xuất về kết quả tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố tại Công an các xã, phường.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập