Quốc phòng - An ninh

Lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018 huyện Quản Bạ

07/03/2018 00:00 94 lượt xem

Sáng ngày 7/3/2018, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ đã long trọng tổ chức Lễ giao quân năm 2018. Dự buổi lễ có đồng chí Triệu Tài Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; Về phía huyện có đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh, Bí thư huyện ủy và các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, các phòng, ban, ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân các dân tộc trong huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đại biểu tặng quà, động viên các tân binh

lên đường nhập ngũ 

 

Theo chỉ tiêu, đợt giao nhận quân lần này, huyện Quản Bạ được giao 57 tân binh. Để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch tỉnh giao, các cấp uỷ, chính quyền huyện Quản Bạ đã tích cực tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự, đồng thời vận động các gia đình đưa con em đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Kết quả, huyện tiến hành sơ tuyển, khám tuyển và tuyển chọn đảm bảo chỉ tiêu giao. Đáp ứng yêu cầu về đạo đức, công dân ưu tú, trình độ học vấn lên đường nhập ngũ đợt này. Trong đó có một thanh niên là anh Hạng Văn Quý xã Thái An đã có vợ và hai con nhỏ hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn xung phong lên đường nhập ngũ đợt này.

 

Lễ giao nhận quân năm nay, huyện Quản Bạ có 57 tân binh. Đơn vị đầu mối nhận quân là: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh 20 tân binh; Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh 10; Công an tỉnh 2 tân binh và 25 tân binh về Sư đoàn 316. Đánh trống khai hội tòng quân và phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện, đã biểu dương các ngành các cấp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức khám tuyển và gọi công dân lên đường nhập ngũ đảm bảo về số lượng và chất lượng. Nói chuyện với các tân binh trước khi lên đường nhận nhiệm vụ mới, đồng chí nhấn mạnh: Mỗi công dân được tuyển trọn nhập ngũ, phục vụ trong quân đội là niềm vui, niềm vinh dự không chỉ của bản thân mà còn của gia đình, bạn bè; Đây là môi trường tốt cho mỗi người rèn luyện về đạo đức, kiến thức để trưởng thành hơn; đồng chí mong muốn, các tân binh lên đường nhập ngũ lần này cần phát huy tốt truyền thống của quê hương, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhằm xây dựng lực lượng quân đội nhân dân ngày càng chính quy, tinh nhuệ, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các địa phương quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho gia đình có tân binh lên đường nhập ngũ, ổn định đời sống để phát triển kinh tế, động viên các tân binh yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Tại lễ giao nhận quân năm 2018, các tân bình đều phấn khởi lên đường nhập ngũ, quyết tâm chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tổ quốc giao cho.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập