Thông tin tuyên truyền

Những Kiểm lâm viên phụ trách địa bàn tại huyện Quản Bạ.

15/02/2022 03:46 134 lượt xem

Phát triển bền vững lĩnh vực Lâm nghiệp là một trong những chỉ tiêu quan trọng tại địa phương. Trong những năm qua, Hạt kiểm lâm huyện Quản Bạ luôn làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng và lâm sản rừng. Trong đó, có thể kể đến việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng Kiểm lâm viên phụ trách địa bàn, xứng đáng là lực nòng cốt trên những cánh rừng

Những Kiểm lâm viên phụ trách địa bàn tại huyện Quản Bạ.
Chị Lâm Tốt Nghiệp, Kiểm lâm viên cùng các lực lượng tại xã Quản Bạ tham gia công tác tuần tra bảo vệ rừng.

Chị Lâm Tốt Nghiệp, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Quản Bạ hiện đang là Kiểm lâm viên phụ trách địa bàn khu vực xã Quản Bạ và xã Đông Hà. Với nhiệm vụ của mình, chị Nghiệp đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tại 02 địa phương trên trong việc tăng cường công tác tuần tra để quản lý, bảo vệ và kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến Lâm nghiệp. Theo chân chị Lâm Tốt Nghiệp vào một buổi đi tuần rừng tại thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ với thẩu hiểu được sự vất vả của nghề Kiểm lâm viên. Mặc dù là phụ nữ, nghề đi rừng còn gặp nhiều khó khăn, song nhận thức được vai trò, trách nhiệm của một người Kiểm lâm viên chị Lâm Tốt Nghiệp luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ tại địa bàn mình quản lý.

Chia sẻ với phóng viên chị Lâm Tốt Nghiệp, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Quản Bạ cho biết: Bản thân tôi là một Kiểm lâm viên phụ trách địa bàn xã Quản Bạ và xã Đông Hà, tôi thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nơi mình phụ trách về các nội dung liên quan đến quản lý, bảo vệ rừng. Cùng với đó là tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm về luật Lâm nghiệp cũng như đảm bảo các nhiệm vụ về phòng cháy chữa cháy rừng.

Anh Viên Quang Thuần, Trạm trưởng phụ trách về công tác quản lý, bảo vệ rừng và lâm sản rừng khu vực 03 xã Cao Mã Pờ, Tùng Vài, Tả Ván. Khó khăn của thực tiễn là địa bàn rộng, bị chia cắt mạnh; Công việc Kiểm lâm viên phụ trách địa bàn có những lúc phải đi tuần và ở lại trong rừng từ 2- 3 ngày là chuyện thường xuyên. Khó khăn, vất vả là vậy thế nhưng bằng trách nhiệm và lòng nhiệt huyết với những cánh rừng của huyện, anh Viên Quang Thuần cùng các Kiểm lâm viên trong Trạm luôn cố gắng với nhiệm vụ chuyên môn.

Chia sẻ thêm anh Viên Quang Thuần, Kiểm lâm viên phụ trách xã Tả Ván nói: Trong quá trình tuần tra để quản lý, kiểm soát và phát hiện những đối tượng vi phạm về rừng và lâm sản rừng. Bản thân chúng tôi cũng gặp khá nhiều khó khăn, song mỗi khó khăn đó đều được từng Kiểm lâm viên biến thành động lực để hoàn thành nhiệm vụ. Vì vậy, trong năm 2021 trên địa bàn xã Tả Ván các vụ việc vi phạm liên quan đến rừng và lâm sản rừng đã được giảm thiểu đáng kể.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Quản Bạ có trên 54.000 ha diện tích rừng tự nhiên, trong đó diện tích quy hoạch cho Lâm nghiệp là trên 38.000 ha, tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 60%. Với đội ngũ Kiểm lâm viên địa bàn là 9 đồng chí, đây là lực lượng nòng cốt sẽ cùng các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ làm tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển các diện tích rừng; Góp phần giảm thiểu các vụ vi phạm về Lâm nghiệp trên địa bàn huyện. Đây cũng là nền tảng để trong năm 2022 mỗi Kiểm lâm viên phụ trách địa bàn của huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình với nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó, tiếp tục duy trì màu xanh của những cánh rừng và bảo vệ rừng chính là bảo vệ cuộc sống, sức khỏe của con người.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập