Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Duy trì 11 tổ chốt chặn trên tuyến biên giới.

11/03/2021 09:06 51 lượt xem

Thời điểm hiện tại, khi tình hình dịch bệnh Covid- 19 cơ bản đã và đang trong tầm kiểm soát, số ca nhiễm Covid- 19 trên cả nước đã giảm. Tại tỉnh Hà Giang, các tổ chốt chặn trong nội địa đã được dỡ bỏ, song với tinh thần tuyệt đối không lơ là, không chủ quan, không gây hoang mang về tình hình dịch bệnh trong nhân dân. Huyện Quản Bạ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, đặc biệt là đảm bảo duy trì hoạt động của 11 tổ chốt chặn trên tuyến biên giới.

Từ ngày bùng phát dịch đến nay đã hơn 1 năm cán bộ, chiến sỹ tại 11 tổ chốt chặn thuộc Đồn biên Phòng Tùng Vài và Đồn biên phòng Nghĩa Thuận tại 5 xã gồm: Cao Mã Pờ, Tả Ván, Tùng Vài, Nghĩa Thuận và Bát Đại Sơn luôn quán triệt tư tưởng về nhiệm vụ chính trị quan trọng đó là song hành thực hiện nghiêm công tác đảm bảo an ninh biên giới hòa bình, hữu nghị và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Mặc đù đến nay, tình hình dịch bệnh có phần lắng xuống, song với tinh thần kiên quyết phòng hơn chống, 11 tổ chốt chặn của huyện Quản Bạ vẫn được duy trì hoạt động; Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát tại các mốc biên giới, các đường tiểu ngạch và nhiều lối đường mòn giữa biên giới 2 bên Việt – Trung. Chủ động trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình, tư tưởng, lịch trình di chuyển của các công dân tại địa phương, tuyệt đối ngăn chặn tình trạng vượt biên của công dân giữa 02 nước, có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp cố tình vi phạm.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ gặp nhiều khó khăn, vất vả về thời tiết, địa hình, quân số, đường biên mốc giới dài, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 và kịp thời động viên các tổ chốt chặn, huyện Quản Bạ thường xuyên có sự động viên tinh thần, cùng với bản lĩnh kiên cường của người bộ đội cụ Hồ, trách nhiệm cao nhất trong phòng dịch, 11 tổ chốt chặn tại huyện Quản Bạ đã và đang hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Đảng và nhân dân giao phó trên tuyến biên giới.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập