Chính trị

Quản Bạ: Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022.

26/12/2022 17:08 37 lượt xem

Ngày 26/12, huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022; Triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2023. Dự tại Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện. Cùng dự có các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện; Lãnh đạo Đồn Biên phòng Tùng Vài, Nghĩa Thuận; Cấp ủy, chính quyền 13 xã, thị trấn; Đại diện các tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu được UBND huyện khen thưởng lần này. Các đồng chí Hạng Dương Thành, PBT- Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Phạm Ngọc Pha, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch TT UBND huyện đồng chủ trì Hội nghị.

Quản Bạ: Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022.
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết

Trong năm 2022, các phong trào thi đua trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả tiêu biểu: Tiếp tục thực hiện việc chuyển đổi các diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng các loại cây có hiệu quả kinh tế cao; Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuât nông nghiệp nhằm nâng cao chất lượng giống cây trồng. Hỗ trợ cho 71 hộ gia đình theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy. 96/96 hộ thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp với tổng diện tích đã cải tạo là 275.222m2. Nhân dân hiến đất để xây dựng cơ sở hạ tầng trong năm gần 2.300m2; Đóng góp được trên 4.709 triệu đồng, trên 5.100 ngày công lao động. Huy động và lắp đặt được 1.835 cột, bóng cho 91 tuyến đường, kinh phí huy động trên 3,87 tỷ đồng; Lắp đặt 306 camera an ninh, giám sát tại các ngã tư, trục đường chính, các trụ sở cơ quan, đơn vị trên địa bàn các xã, thị trấn. Các khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn toàn huyện đã có thay đổi về hình thức, tư duy trong nếp sống của người dân và nhất là việc cải thiện mô trường nông thôn xanh, sạch, đẹp. Công tác giải quyết việc làm đã có 3.902 lao động hiện đang làm việc tại các khu công nghiệp ngoài tỉnh. Thực hiện Nghị quyết số 27 Tỉnh ủy và Đề án số 16 Huyện ủy, đến nay đã có 13/14 dòng họ Mông tại huyện đã đưa người chết vào áo quan.

Các đại biểu dự tại Hội nghị tổng kết

Tại Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến: Việc thực hiện xây dựng khu dân cư mẫu tại địa phương; Đề án cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả sang cây trồng có kinh tế cao. Hiệu quả từ công tác đưa lao động làm việc ngoài tỉnh; Chuẩn bị các điều kiện cho cuộc diễn tập chiến đấu phòng, thủ cấp huyện năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương các kết quả đã đạt được trong thực hiện phong trào thi đua năm 2022 tại huyện. Và khẳng định rằng, sự đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện chính là động lực để có những kết quả trên. Đặc biệt năm 2022, tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện, huyện Quản Bạ đã vinh dự đón nhận được Huân chương lao động Hạng Nhất.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng đề nghị các cấp, các ngành, xã, thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng đề nghị các cấp, các ngành, 13 xã, thị trấn: Tiếp tục chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023 để làm bước đột phá trong việc đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ. Quan tâm đến việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng Nông thôn mới và 03 chương trình MTQG về giảm nghèo; Chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả sang cây trồng có hiệu quả kinh tế cao, chú ý phát triển lĩnh vực nông nghiệp xanh, sạch, hữu cơ. Thực hiện bề vững Đề án CTVT, Đề án trồng cây ăn quả ôn đới, xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu, cải tạo chuồng trại chăn nuôi, chương trình OCOP đảm bảo đúng, trúng, trọng tâm, tuyệt đối không để xảy ra vi phạm trong quá trình thực hiện. Phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy, cấp ngành, cấp xã, thị trấn trong thực hiện phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, VH-XH, QP-AN. Các nội dung về thu thuế và phí; Giải ngân trong thi công, giải ngân vốn các công trình đầu tư công; Tỷ lệ giảm nghèo hàng năm cần phải thực hiện xuyên suốt, thực chất, tránh chạy theo thành tích. Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 08 lời Bác Hồ căn dặn khi lên thăm nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang để cụ thể hóa vào các phong trào thi đua thường xuyên tại địa phương. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 27 Tỉnh ủy và Đề án số 16 Huyện ủy về xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán, xây dựng nếp sống văn minh trong vùng đồng bào dân tộc tại huyện, các nội dung của Nghị quyết, Đề án cần đưa vào quy ước, hương ước của thôn, tổ dân phố; Phấn đấu 100% người Mông chết được đưa vào áo quan đảm bảo vệ sinh môi trường. Ủy ban MTTQ VN huyện, các Hội đoàn thể huyện đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong tích cực tham gia các phong trào thi đua năm 2023.

Đồng chí Đỗ Văn Hùng trao các giải Nhất, Nhì, Ba trong phong trào thi đua cho các xã Cán Tỷ, Thái An, Nghĩa Thuận và Quản Bạ

Tại Hội nghị đã diễn ra nội dung thi đua khen thưởng, cụ thể đã trao giải Nhất trong phong trào thi đua năm 2022 cho xã Cán Tỷ, giải Nhì cho xã Thái An, đồng giải Ba cho 02 xã Nghĩa Thuận và xã Quản Bạ. Trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân, gia đình có thành tích trong phong trào thi đua thiết thực chào mừng 60 năm ngày thành lập huyện Quản Bạ và các phong trào thi đua khác trong năm 2022. 

Các tập thể, cá nhân, hộ gia đình nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện tại Hội nghị

Bế mạc Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành đề nghị các cấp, các ngành, 13 xã, thị trấn tại huyện tiếp tục phát động phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực. Nêu gương và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua, từ đó kịp thời bình xét, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu. Thực hiện tốt tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, Đề án CTVT, xã hội hóa lắp hệ thống đèn điện, camera giám sát công cộng. Nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới căn bản toàn diện, thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng trường học tiêu biểu toàn diện, phấn đấu xây dựng trường học hạnh phúc. Công tác CCHC, tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, nâng cao tỷ lệ giải quyết công việc ở mức độ 3, 4... Giữ vững tình hình an ninh chính trị, TTAT XH, an ninh biên giới, chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ cho cuộc diễn tập phòng thủ cấp huyện năm 2023.

 

Lễ ký giao ước thi đua năm 2023 giữa Chủ tịch UBND huyện với Chủ tịch 13 xã,thị trấn đã diễn ra.

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập