Chính trị

Quản Bạ: Kỳ họp thứ 9 ( Chuyên đề ) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

16/10/2023 11:35 94 lượt xem

   Ngày 12/10, HĐND huyện Quản Bạ đã tổ chức kỳ họp thứ 9 (chuyên đề), khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các đồng chí: Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trự Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Thẩm Hữu Thanh, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trỳ kỳ họp. Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện…

Quản Bạ: Kỳ họp thứ 9 ( Chuyên đề ) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026
Các đại biểu biểu quyết các nội dung tại kỳ họp

     Tại kỳ họp thứ 9 (chuyên đề), HĐND huyện Quản Bạ thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân huyện bầu theo quy định tại Điều 63 Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015. Lấy phiếu tín nhiệm định kỳ là thực hiện chủ trương chung của Đảng và Nhà nước về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đảm bảo có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước. Qua đó, giúp những người được lấy phiếu tín nhiệm tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền tiến hành các bước tiếp theo. Đồng thời xem xét quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ đảm bảo phù hợp, đúng quy định.Trên cơ sở đó, các Đại biểu HĐND huyện Quản Bạ tập trung nghiên cứu hồ sơ, tài liệu có liên quan, tích cực thảo luận để thực hiện việc đánh giá, nhận xét đối với những người được lấy phiếu tín nhiệm đảm bảo thực sự dân chủ, khách quan, công tâm, công khai, minh bạch, đúng thực chất về kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người được lấy phiếu tín nhiệm.

   Kết quả, trong số 29 người được lấy phiếu tín nhiệm đều đạt tín nhiệm cao và đạt tín nhiệm, không có người ở mức tín nhiệm thấp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị những người được lấy phiếu tín nhiệm lần này tiếp tục phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao với phương châm phát huy tốt kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế của cá nhân, của ngành, lĩnh vực được phân công phụ trách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của những tháng còn lại năm 2023 và những năm tiếp theo, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý nói riêng và hệ thống chính trị huyện Quản Bạ nói chung trong sạch, vững mạnh toàn diện. Thường trực HĐND huyện đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện thường xuyên thực hiện quyền giám sát của mình đối với những người được lấy phiếu tín nhiệm, nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc thực thi chức trách, nhiệm vụ của những người do HĐND huyện bầu, không ngừng nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi công vụ, đảm bảo luôn gần dân, sát dân, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, hiệu quả hơn.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập