Chính trị

Quản Bạ: Phiên họp thường kỳ tháng 11 năm 2022

09/12/2022 14:37 56 lượt xem

Sáng ngày 7/12/2022, huyện Quản Bạ tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 năm 2022, nhằm đóng góp ý kiến vào dự thảo các Văn bản trình kỳ họp thứ bảy HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 và một số tờ trình liên quan. Phiên họp dưới sự chủ trì của đồng chí Hạng Dương Thành - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện.

Quản Bạ: Phiên họp thường kỳ tháng 11 năm 2022
Đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Trong bối cảnh, điều kiện phát triển KT-XH gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch Covid-19 chưa được kiểm soát triệt để; giá cả nguyên vật liệu đầu vào có thời điểm tăng cao; thiên tai diễn biến phức tạp... Nhưng, với sự chỉ đạo sát sao của Huyện uỷ, HĐND huyện, sự điều hành quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả của UBND huyện và những nỗ lực, cố gắng, đồng hành, ủng hộ của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, KT-XH của huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khả quan: Năm 2022, HĐND huyện giao 27 chỉ tiêu phát triển KT-XH trên các lĩnh vực; kết quả có 13/27 chỉ tiêu vượt KH giao = 48%; có 10/27 chỉ tiêu đạt KH giao = 37%; có 4/27 chỉ tiêu chưa đạt KH = 15%. Thu ngân sách nhà nước vượt kế hoạch đề ra. Trong sản xuất nông nghiệp đã xuất hiện nhiều mô hình liên doanh, liên kết được thực hiện quy mô, đạt hiệu quả kinh tế cao. Du lịch tăng trưởng khá; huyện đã có định hướng quy hoạch phát triển du lịch ở từng vùng, từng địa phương. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm; các chế độ, chính sách cho các đối tượng người có công, đồng bào dân tộc thiểu số, người lao động và các đối tượng bảo trợ xã hội được triển khai kịp thời, đầy đủ. Công tác giải quyết việc làm có chuyển biến rõ nét; số lượng người đi lao động, làm việc ngoài tỉnh tăng cao so với cùng kỳ. An ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo, không có các vụ việc phức tạp xẩy ra; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện hiệu quả.

Phòng NN&PTNN huyện phát biểu thảo luận tại phiên họp

Tại phiên họp các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc thực hiện các Đề án của huyện; Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; Việc thực hiện quy chế của các đơn vị các xã, thị trấn…và đóng góp ý kiến vào các báo cáo dự thảo trình tại kỳ họp; Kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ Năm HĐND huyện Quản Bạ khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận của các cơ quan, ngành chuyên môn, các xã, thị trấn. Đồng chí Hạng Dương Thành – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã phân tích sâu những khó khăn, tồn tại hạn chế trong công tác điều hành, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong năm 2022. Đối với các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị Văn phòng HĐND-UBND phối hợp với phòng Tài Chính tập trung bổ sung, chỉnh sửa các ý kiến tham gia thảo luận vào các dự thảo báo cáo để trình kỳ họp thứ bảy HĐND huyện sắp tới. Nhiệm vụ tháng cuối năm, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Tập trung giải ngân các nguồn vốn; Tăng cường công tác quản lý đất đai. Làm tốt công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình đã được phê duyệt; tiếp tục triển khai, thực hiện công tác quy hoạch dân cư ở các xã, thị trấn. Tăng cường công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Tiếp tục hực hiện 03 Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2021-2025, chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Các xã, thị trấn đẩy mạnh chăm sóc cây trồng vụ đông, phòng chống đói rét cho đàn gia súc, đàn vật nuôi. Chuẩn bị mọi điều kiện tổ chức các sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Quản Bạ…./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập