Chính trị

Quản Bạ: Sơ kết công tác Tuyên giáo, Ban chỉ đạo 35 huyện 6 tháng đầu năm 2022.

03/08/2022 23:56 31 lượt xem

Sáng ngày 3/8, huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tuyên giáo và hoạt động của Ban chỉ đạo 35 huyện nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Bí thư các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; Lãnh đạo Trung tâm chính trị huyện; Thành viên BCĐ 35 huyện; Các đồng chí báo cáo viên cấp huyện.

Quản Bạ: Sơ kết công tác Tuyên giáo, Ban chỉ đạo 35 huyện 6 tháng đầu năm 2022.
Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện kết luận tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị thể hiện rõ, trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác Tuyên giáo và hoạt động của BCĐ 35 huyện Quản Bạ được thực hiện đúng với chỉ đạo, định hướng của BTV Huyện ủy và đạt được một số kết quả tiêu biểu: Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành 33 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo liên quan đến công tác Tuyên giáo. Đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình, tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang” giai đoạn 2021 – 2025. Phối hợp tổ chức tuyên truyền miệng tại 5 xã biên giới và 7 xã nội địa gắn đối thoại với nhân dân về việc bài trừ các hủ tục lạc hậu theo tinh thần Chỉ thị số 09-CT/TU, ngày 10/5/2021 của Tỉnh ủy và Đề án số 06-ĐA/HU, ngày 27/9/2021 với trên 1.000 người nghe. Hoạt động BCĐ 35 huyện về bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới tiếp tục thực hiện đổi mới, có chiều sâu, đội ngũ Cộng tác viên 35 huyện tăng cường đấu tranh đánh bài viết, đánh trang cá nhân, báo cáo vi phạm Fanpage được 134 trang, trên 1.900 bài viết có nội dung xấu, độc.

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến thảo luận

Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận, bổ sung các nội dung liên quan đến công tác Tuyên giáo và hoạt động của BCĐ 35 huyện như: Công tác tuyên truyền cần đồng bộ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, tập trung vào vấn đề xóa bỏ hủ tục, an ninh nông thôn, các loại đạo trái pháp luật và chính sách cho người có công với cách mạng...

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả trong công tác Tuyên giáo và hoạt động BCĐ 35 huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Chỉ ra một số mặt còn hạn chế và tồn tại, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu: Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục làm tốt công tác định hướng dư luận xã hội, nhất là dư luận trên không gian mạng internet; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm thay đổi nhận thức, tính giác ngộ cao của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong lĩnh hội thông tin cần có sự chọn lọc; Tiếp tục tham mưu cho BTV Huyện ủy về các nội dung liên quan đến công tác Tuyên giáo. Ban chỉ đạo 35 huyện tăng cường việc sản xuất tin, bài đấu tranh lại các thông tin xấu, độc trên không gian mạng; Tiếp tục bảo vệ tốt nền tư tưởng của Đảng trước những chiêu trò bóp méo của các thế lực thù địch phản động, nhằm cơ hội hạ uy tín của Đảng, nhà nước, chính quyền ta. Lực lượng Công an huyện thường xuyên tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật; Duy trì tốt hoạt động của CLB lý luận trẻ Đoàn thanh niên Công an huyện. Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Hội đồng giáo dục pháp luật Huyện tổng rà soát lại toàn bộ các gia đình thuộc diện người có công với cách mạng thực hiện tốt các chính sách; Phối hợp với Phòng LĐTB &XH huyện, 02 xã Bát Đại Sơn, Cán Tỷ và gia đình 02 Liệt sỹ hiện có phần mộ tại xã Xín Cái, xã Nghĩa Thuận thực hiện quy tập mộ Liệt sỹ về Nghĩa trang Liệt sỹ huyện theo đúng quy định. Trung tâm chính trị huyện chủ động tham mưu mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị; Phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện mở các lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trên địa bàn huyện. Nhấn mạnh thêm, đồng chí Lò Sỉ Chảo nêu rõ: Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu của địa phương, công tác nắm bắt, nhận định tình hình dư luận, công tác tuyên truyền, vận động là một yếu tố phải tiên phong đi đầu. Vì vậy, đối với công tác Tuyên giáo và hoạt động của BCĐ 35 huyện, các cấp các ngành tại huyện và 13 xã, thị trấn tuyệt đối thực hiện có hiệu quả.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập