Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19.

29/01/2021 04:09 38 lượt xem

Sau nhiều ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid- 19, đến chiều muôn 27.1.2021 Việt Nam tiếp tục xuất hiện những ca nhiễm Covid- 19 trong cộng đồng tại 02 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Với phương châm phòng hơn chống, quyết liệt không lơ là, không chủ quan. Huyện Quản Bạ đã chỉ đạo các lực lượng, 13 xã thị trấn tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid- 19 trên địa bàn huyện.

Huyện Quản Bạ có tuyến biên giới tiếp giáp với nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa là trên 54 km đường biên gồm 02 cặp lối mở tại mốc 291/2 thuộc thôn Vàng Chá Phìn, xã Cao Mã Pờ và mốc 325/2 thuộc thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, cùng nhiều lối đường mòn tại các mốc biên giới. Trước thực tiễn đó, trên tuyến biên giới lực lượng Biên phòng thuộc 02 Đồn biên phòng Nghĩa Thuận và Tùng Vài duy trì thực hiện nghiêm 11 tổ chốt chặn, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới. Kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vượt biên trái phép của công dân 2 nước. Mặt khác, phối hợp với cấp ủy, chính quyền 5 xã biên giới thường xuyên tuyên truyền, nắm bắt tình hình công dân tại địa phương. Đối với các công dân đi lao động ngoài tỉnh khi về phải tiến hành khai báo y tế đúng quy định. Trong nội địa, lực lượng Công an huyện làm tốt công tác tuần tra kiểm soát trên tuyến đường quốc lộ 4c và các trục đường liên thôn, liên xã kịp thời phát hiện các hành vi vận chuyển người từ vùng dịch di chuyển vào địa bàn. Làm tốt công tác quản lý hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng của công dân và khách du lịch lưu trú trên địa bàn huyện.
Trước diễn biến dịch Covid- 19 có phần phức tạp thêm, đặc biệt là sắp đến dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, tình hình thăm thân diễn ra nhiều. Để làm tốt công tác bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, các lực lượng trên tuyến biên giới, nội địa, 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên, chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19. Tuyên truyền, vận động, khuyến cáo nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Tuyệt đối không để xảy ra những tình huống liên quan đến dịch Covid- 19, qua đó đảm bảo sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập