Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Tuyên truyền về chủ quyền biên giới quốc gia cho các đoàn viên thanh niên.

14/03/2022 04:02 123 lượt xem

Nằm trong các chuỗi hoạt động tháng ba biên giới của tuổi trẻ huyện Quản Bạ năm 2022. Ngày 13/3, Huyện đoàn Quản Bạ phối hợp với Đồn biên phòng Tùng Vài đã tổ chức tuyên truyền về chủ quyền biên giới quốc gia cho các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tại mốc 291/2 thuộc thôn Vàng Chá Phìn, xã Cao Mã Pờ. Tại buổi tuyên truyền tham dự có lãnh đạo Huyện đoàn; Đại diện ĐBP Tùng Vài và cấp ủy, chính xã Cao Mã Pờ.

Quản Bạ: Tuyên truyền về chủ quyền biên giới quốc gia cho các đoàn viên thanh niên.
Đại biểu và các đoàn viên thanh niên thực hiện nghi lễ chào cờ

Tại mốc 291/2 thôn Vàng Chá Phìn, xã Cao Mã Pờ do BBP Tùng Vài quản lý và bảo vệ, trước khi diễn ra buổi tuyên truyền đại biểu tham dự và các bạn đoàn viên thanh niên đã trang nghiêm thực hiện nghi lễ chào cờ. Tiếp đó, cán bộ của ĐBP Tùng Vài đã lên tuyên truyền về nội dung 03 văn kiện pháp lý trên tuyến biên giới, tình hình an ninh biên giới do Đồn quản lý và bảo vệ. Theo đó, toàn huyện Quản Bạ có trên 54km đường biên giới tiếp giáp với huyện Malypho, tỉnh Vân Nam, nước CHND Trung Hoa, trong đó ĐBP Tùng Vài trực tiếp quản lý và bảo vệ gần 34km đường biên với 56 cột mốc chính, phụ tại 03 xã Tùng Vài, Tả Ván, Cao Mã Pờ; Hiện trạng của đường biên cột mốc được giữ nguyên. Thực hiện khẩu hiệu “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào là anh em ruột thịt” và sự kiên định của người bộ đội cụ Hồ, mỗi cán bộ, chiến sỹ của ĐBP Tùng Vài luôn quyết tâm trong thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trên tuyến biên giới’ Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các đường biên, mốc giới tiếp giáp với nước CHND Trung Hoa; Kịp thời phát hiện những hành vi xuất, nhập cảnh trái phép giữa công dân 02 bên Việt – Trung; Đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Đặc biệt là duy trì tốt công tác đối ngoại chính trị, đối ngoại nhân dân, thực hiện công tác tuần tra song phương. Qua đó đã góp phần quan trọng trong củng cố tình hữu nghị cùng hợp tác và phát triển giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Cán bộ ĐBP Tùng Vài tuyên truyền về 03 văn kiện pháp lý trên tuyến biên giới tới đại biểu và các đoàn viên thanh niên

Thông qua buổi tuyên truyền về chủ quyền biên giới quốc gia tại mốc 291/2 là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, đã giúp các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện được lĩnh hội và trau dồi nhiều kiến thức về 03 văn kiện pháp lý trên tuyến biên giới. Đặc biệt là các quan điểm của Đảng, nhà nước ta về vấn đề biên giới trong tình hình mới trên tinh thần hữu nghị, hòa bình, hợp tác cùng phát triển. Vai trò nòng cốt của lực lượng biên phòng trên dải đất biên cương của Tổ quốc, nhiệm vụ, trách nhiệm và tinh thần quyết tâm giữ vững chủ quyền, lãnh thổ của đất nước. Qua đó, khơi dậy trong mỗi đoàn viên thanh niên tại huyện lòng yêu nước nồng nàn, sống, cống hiến và làm việc có trách nhiệm, góp trí tuệ, sức lực trong công cuộc bảo vệ và phát triển quê hương Quản Bạ ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Huyện đoàn Quản Bạ trao tặng xã Cao Mã Pờ và ĐBP Tùng Vài thùng đựng rác và nước sát khuẩn tay phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập