Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Vườn rau dinh dưỡng trong các đơn vị trường học.

04/03/2022 10:06 62 lượt xem

Trong những năm qua, thực hiện tăng gia sản xuất trong các đơn vị trường học tại huyện Quản Bạ luôn có sức lan tỏa mạnh mẽ, đặc biệt từ khi Nghị quyết số 13 của BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ về cải tạo vườn tạp được ban hành. Cụ thể hóa Nghị quyết đó, hiện tại nhiều vườn rau dinh dưỡng của các đơn vị trường học đã được quy hoạch gọn gàng, bố trí khoa học.

Quản Bạ: Vườn rau dinh dưỡng trong các đơn vị trường học.
Các em học sinh trường PTDT BT TH Cán Tỷ chăm sóc vườn rau dinh dưỡng sau giờ lên lớp

Vườn rau dinh dưỡng xanh tốt với cái tên gần gũi “Vườn rau của chúng em” của trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học Cán Tỷ đang độ phát triển, là kết quả trái chín của thầy và trò nhà trường sau một thời gian trồng và chăm sóc. Với phương châm trồng rau theo mùa, hiện tại diện tích 200m2 vườn rau của nhà trường đang được trồng rau bắp cải. Sau mỗi giờ lên lớp, các em học sinh của nhà trường lại cùng nhau vui vẻ chăm sóc những luống rau được trồng gọn gàng. Không chỉ tại trường PTDT Bán trú Tiểu học Cán Tỷ, hiện nay các đơn vị trường học còn lại trên địa bàn huyện Quản Bạ đều lan tỏa phong trào xây dựng vườn rau dinh dưỡng với phương châm “Đất trống chỗ nào, thì trồng rau chỗ đó, khu vực vườn rau được trồng và bố trí quy hoạch khoa học theo từng loại rau. Việc xây dựng những vườn rau dinh dưỡng và hướng dẫn học sinh chăm sóc các diện tích vườn là 01 trong nhiều kỹ năng sống thực tế mà ngành giáo dục của huyện Quản Bạ đang triển khai thực hiện trong các đơn vị trường học. Đặc biệt vườn rau dinh dưỡng trong các đơn vị trường học hiện tại đã được chỉnh trang theo đúng tinh thần Nghị quyết số 13 của BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ như: Về quy hoạch khu vực trồng, tiến hành làm đường đi trong vườn sạch sẽ, trang bị hệ thống nước tưới tiêu tự động...

Xây dựng những khu vườn rau dinh dưỡng trong môi trường giáo dục có ý nghĩa cốt lõi đó là hình thành kỹ năng sống thực tế cho các em học sinh và quan trọng hơn nguồn rau xanh từ vườn còn phục vụ những bữa ăn của các em học sinh bán trú. Theo chia sẻ của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Quản Bạ, từ những vườn rau dinh dưỡng trên có thể đáp ứng khoảng 10% - 30 % nhu cầu rau xanh của bếp ăn bán trú. Trong thời gian tới, những mô hình, những vườn rau dinh dưỡng của mỗi đơn vị trường học tại huyện sẽ tiếp tục được mở rộng trong việc trồng và chăm sóc. Qua đó, nâng cao tính hiệu quả và thiết thực của sản phẩm từ vườn, với phương châm “Đất trống trồng rau, mùa nào trồng rau nấy”.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập