Quốc phòng - An ninh

Rộn ràng ngày Hội Tòng quân năm 2024.

27/02/2024 14:57 54 lượt xem

Sáng ngày 27.2, tại Sân vận động huyện Quản Bạ đã long trọng diễn ra Lễ giao nhận quân năm 2024. Dự về phía tỉnh có đồng chí Lý Thị Lan, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Đại diện các đơn vị tiếp nhận tân binh. Về phía huyện Quản Bạ dự có đồng chí Đỗ Văn Hùng, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí trong Thường trực HĐND- UBND- UB MTTQ VN huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện; Lãnh đạo các xã, trên địa bàn huyện, cùng đông đảo nhân dân đã đến động viên các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Rộn ràng ngày Hội Tòng quân năm 2024.
Đồng chí Đỗ Văn Hùng, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy tặng hoa các tân binh lên đường nhập ngũ.

Năm 2024, huyện Quản Bạ được tỉnh giao chỉ tiêu 88 tân binh, trong đó 65 tân binh nghĩa vụ quân sự, 23 tân binh nghĩa vụ Công an nhân dân. Năm nay, các tân binh của huyện Quản Bạ sẽ được bàn giao về 04 đơn vị huấn luyện gồm: Trung đoàn 98, Sư đoàn 316; Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh. Tại lễ giao nhận quân, Thường trực Huyện ủy Quản Bạ đã thắp đuốc và đánh hồi trống vẻ vang khích lệ tinh thần 88 tân binh của huyện lên đường quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại đơn vị huấn luyện.

Nhờ làm tốt mọi công tác trước đó, từ chuẩn bị từ khâu rà soát, khám sơ tuyển, khám tuyển cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban chỉ huy quân sự huyện với các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn trong công tác tuyển quân. Các đơn vị huấn luyện tiếp nhận tân binh của huyện Quản Bạ, đánh giá chất lượng tân binh của huyện năm 2024 đảm bảo toàn diện về sức khỏe, phẩm chất đạo đức, học vấn. Điểm sáng về chất lượng tân binh tại huyện năm nay đó là 100% các tân binh trúng tuyển đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trong đó có 36 tân binh là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Các tân binh huyện Quản Bạ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị huấn luyện.

Tại lễ giao nhận quân năm nay, UBND huyện Quản Bạ đã tặng giấy khen cho các tân binh có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ quân sự. Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đã có những phần quà gửi tặng động viên tân binh.. Trước ngày giao nhận quân 01 ngày, 100% quân số tân binh đã được các xã, thị trấn bàn giao đầy đủ về Ban chỉ huy quân sự huyện Quản Bạ. Ngoài ra, huyện Quản Bạ đã tổ chức buổi trò chuyện và đêm giao lưu văn nghệ cho các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, nhằm khích lệ tinh thần, sự quyết tâm của các tân binh.

Phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân năm 2024, đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong những năm qua, huyện Quản Bạ luôn quan tâm, chú trọng đến công tác tuyển, chọn công dân lên đường nhập ngũ. Đặc biệt là công tác tuyên truyền, động viên khích lệ kịp thời tinh thần của các nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, cũng như các hậu phương của tân binh tại quê nhà. Đồng thời, quá trình triển khai, thực hiện rà soát nguồn, khám tuyển và lựa chọn các tân bình đủ điều kiện nhập ngũ luôn được huyện Quản Bạ đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng pháp luật. Đồng chí Hạng Dương Thành cũng mong muốn các tân binh của huyện Quản Bạ khi về đơn vị huấn luyện, sẽ tiếp tục tiếp bước và phát huy truyền thống yêu nước hào hùng, vẻ vang của quê hương Quản Bạ, không ngừng cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao phó.

Niềm tin, sự tin tưởng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa bàn huyện Quản Bạ đã được gửi tới 88 tân binh của huyện là những lời động viên, khích lệ tinh thần, chúc các tân binh của huyện cố gắng, nỗ lực, vững chắc tư tưởng, lập trường để tiếp tục tiếp bước và phát huy những truyền thống yêu nước hào hùng, vẻ vang của mảnh đất quê hương Quản Bạ, để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó.

Khép lại một mùa tuyển quân năm 2024 với nhiều thành công. Đây chính là tiền đề, nền tảng vững chắc để huyện Quản Bạ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển, chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ trong những năm tiếp theo.

Hoàng Chính - Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập