Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ Sẵn sàng cho Ngày hội giao, nhận quân năm 2024

26/02/2024 09:34 53 lượt xem

Ngày 27/2, 88 nam công dân của huyện Quản Bạ sẽ lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc. Đến nay 100% công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này đều có mặt tại địa phương, sẵn sàng cho ngày ngày hội giao nhận quân năm 2024

Quản Bạ Sẵn sàng cho Ngày hội giao, nhận quân năm 2024
Cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp thăm hỏi, động viên các gia đình có tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024

Trong tổng số 88 thanh niên lên đường nhập ngũ, có nhiều gia đình tuy có hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn, con em là lao động trụ cột của gia đình, nhưng vì sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng, những người cha, người mẹ sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để cho con em mình lên đường làm tròn trọng trách cao cả của người thanh niên. Là một trong số các công dân của huyện Quản Bạ nhập ngũ năm 2024, công dân Dương Minh Ngọc, thôn Mỏ Sài xã Thanh Vân vô cùng thấy tự hào và phấn khởi. Xác định trách nhiệm của tuổi trẻ là phải tham gia và hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, nên em đã tạm gác chuyện gia đình để chuẩn bị cho ngày nhập ngũ lần này.

Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp cũng như các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể của huyện Quản Bạ đã có nhiều hoạt động thiết thực như: thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhằm kịp thời hỗ trợ động viên công dân nhập ngũ và gia đình yên tâm, sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân.

Công tác chuẩn bị chỗ ngủ, nghỉ cho các tân binh được BCH Quân sự huyện chuẩn bị chu đáo 

Năm 2024, huyện Quản Bạ thực hiện tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, bảo đảm công khai, dân chủ đúng quy định. Qua đó đã tuyển chọn được 88 nam công dân, đảm bảo đủ theo chỉ tiêu kế hoạch giao. Trong đó, 65 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và 23 tân binh tham gia nghĩa vụ Công An nhân dân.  Được biết 100% tân binh đều có trình độ văn hóa từ Trung học cơ sở trở lên. Với truyền thống nhiều năm liên tục hoàn tốt nhiệm vụ công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, trong đợt giao quân năm 2024, huyện Quản Bạ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm giao đúng chỉ tiêu, chất lượng và an toàn tuyệt đối trong ngày hội giao nhận quân sắp tới.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân của huyện Quản Bạ đã được triển khai cụ thể, chi tiết và đôn đốc thực hiện, từ công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan đều đã đầy đủ. Qua đó, đảm bảo Lễ giao nhận quân vào ngày 27/2 tới đây sẽ diễn ra trang trọng, ý nghĩa, vui tươi và an toàn tuyệt đối, thực sự là Ngày hội tòng quân của tuổi trẻ lên đường bảo vệ tổ quốc.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập