Quốc phòng - An ninh

Tập huấn cán bộ trung đội trưởng, tiểu đội trưởng bộ binh, thôn (tổ) đội trưởng dân quân tự vệ năm 2018

18/01/2018 00:00 66 lượt xem

Ban CHQS huyện Quản Bạ đã tổ chức tập huấn cán bộ Dân quân tự vệ (DQTV) năm 2018 cho trung đội trưởng, tiểu đội trưởng bộ binh, thôn (tổ) đội trưởng Dân quân tự vệ cơ động (DQTV) của 13 xã, thị trấn và trung đội Dân quân cơ động trực thuộc huyện, 2 khối tự vệ Huyện ủy, HĐND-UBND huyện.

 Tập huấn đợt này được chia thành 3 lớp, trong đó mỗi lớp được tập huấn trong thời gian 5 ngày, bắt đầu từ ngày 15/1 đến ngày 26/1/2018. Tại các lớp tập huấn học viên sẽ được học tập, quán triệt các nội dung gồm: Một số quan điểm, chính sách về dân tộc, tôn giáo của Đảng và nhà nước; Phòng chống chiến lực “Diễn biến hòa bình”, “Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam. Những vấn đề cơ bản của chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Tổ chức xây dựng, huấn luyện và hoạt động của Dân quân tự vệ cơ sở; Điều lệnh đội ngũ tay không. Trong phần huấn luyện kỹ thuật chiến đấu DQTV bộ binh các học viên được thực hành tập bắn súng tiểu liên AK bài 1; Tập ném lựu đạn xa đúng hướng, trúng mục tiêu; Tính năng tác dụng và sử dụng một số vũ khí, công cụ hỗ trợ được trang bị; Chiến thật DQTV, tiểu đội trưởng, trung đội DQTV chiến đấu tập kích địch ở địa hình rừng núi; Tiểu đội, trung đội DQTV đánh chiếm lại mục tiêu khi có bạo loạn vũ trang.


Thông qua huấn luyện giúp cho cán bộ DQTV kịp thời nắm bắt đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh nói chung và nhiệm vụ công tác quân sự địa phương nói riêng, giúp cho đội ngũ DQTV biết vận dụng linh hoạt những nội dung đã học vào thực tiễn, thành thục phương pháp tổ chức huấn luyện chiến thuật cấp tiểu đội, trung đội và kỹ thuật bắn súng AK… góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn, xây dựng cơ quan, đơn vị, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, tạo điều kiện cho kinh tế, xã hội địa phương phát triển./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập