Tin địa phương

Tả Ván tập trung khắc phục các diện tích hoa màu bị ảnh hưởng của mưa đá.

25/04/2024 10:02 20 lượt xem

Như thông tin chúng tôi đã đưa, trận mưa đá vào ngày 23/4 đã làm ảnh đến hàng trăm diện tích cây hoa màu của Nhân dân trên địa bàn huyện. Trong đó có xã Tả Ván, hiện tại bên cạnh thống kê cụ thể những thiệt hại, thì công tác khắc phục ảnh hưởng trên cây trồng đang được xã Tả Ván thực hiện song song.

Tả Ván tập trung khắc phục các diện tích hoa màu bị ảnh hưởng của mưa đá.
Nhân dân khắc phục các diện tích Ngô thiệt hại 20-25% do mưa đá

Tại xã Tả Ván, mưa đá xảy ra ở thôn Sài Giàng Phìn, trận mưa diễn ra trong khoảng 20 phút, đường kính hạt mưa đá khoảng 3 cm. Trận mưa đã làm 45/50ha cây Ngô vụ mùa và một số diện tích cây Ớt tại thôn bị thiệt hại. Hiện nay xã Tả Ván chỉ đạo cán bộ xã tập trung xuống thôn, hướng dẫn Nhân dân khắc phục các diện tích.

Gia đình Chị Giàng Thị Phương, thôn Sải Giàng Phìn cũng có diện tích cây Ngô và cây Ớt bị mưa đá làm gãy, đổ. Song với diện tích nào còn khả năng sống được chị Phương cũng như bà con Nhân dân trong thôn đang tiến hành đổi công nhau để nhanh chóng khắc phục các diện tích cây trồng. Biết rằng, năng suất cây trồng sẽ giảm và không còn đạt như mọi năm, song so với bỏ diện tích Ngô này để trồng lại thì không kịp mùa Vụ, nên các gia đình cũng cố gắng tập trung hỗ trợ nhau.

Xã tiếp tục thống kê diện tích hoa màu bị thiệt hại và hướng dẫn Nhân dân thực hiện các biện pháp khắc phục đối với các diện tích nông nghiệp

Hiện xã Tả Ván đang hướng dẫn Nhân dân thực hiện 02 phương án. Đối với diện tích cây Ngô non, chưa lên đốt có khả năng khắc phục, nhanh chóng vun gốc, tỉa và loại bỏ phần lá dập, ngọn gẫy, tiến hành bón phân, đạm. Đối với diện tích cây Ngô lên đốt, bị gẫy, đổ, bật rễ, không có khả năng khắc phục, khẩn trương trồng thay thế bằng các cây rau, màu ngắn ngày để đảm bảo mùa vụ và thu nhập của Nhân dân. Hiện nay, thời tiết trên địa bàn xã Tả Ván hiện có mưa nhỏ, mật độ dày, và có diễn biến hết sức phức tạp vì vậy Nhân dân cần chủ động các biện pháp trong ứng phó với thiên tai, để bảo vệ tính mạng, tài sản, giảm thiếu thấp nhất các thiệt hại của thiên tai gây ra.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập