Tin địa phương

Nếp nhà Đại đoàn kết đón Xuân về.

14/02/2024 23:46 46 lượt xem

Tết đến, Xuân về, nhà nhà vui Xuân, đón Tết cùng sum vầy bên gia đình, người thân. Trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024, 23/23 ngôi nhà Đại đoàn kết tại huyện Quản Bạ được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã tiếp thêm nhiều động lực cho các hộ gia đình nghèo nơi đây.

Nếp nhà Đại đoàn kết đón Xuân về.
Lãnh đạo UB MTTQ VN huyện trao tiền hỗ trợ nhà Đại đoàn kết và chúc Tết gia đình Hạng Mí Sá, thôn Séo Lủng 1, xã Thái An

Trong căn bếp ấm cúng ngày Xuân của gia đình anh Hạng Mí Sá, thôn Séo Lủng 1, xã Thái An lại đông đủ bà con Nhân dân và anh em, bạn bè đến chúc mừng ngôi nhà mới vừa mới được xây dựng xong. Tiếng cười, tiếng nói rôm rả làm cho cái lạnh nơi vùng cao tan biến, nụ cười hạnh phúc nở rộ trên khuôn dung của vợ chồng anh Sá. Gia đình được hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn Quỹ vì người nghèo của tỉnh và đối ứng thêm nguồn kinh phí từ Quỹ vì người nghèo của huyện cùng sự giúp đỡ của anh em, người thân về kinh phí, công lao động. Ngôi nhà mái tôn xanh, nền lát gạch hoa rộng 200m2 của gia đình đã được hoàn thành trong niềm vui hân hoan của tất cả mọi người.

Để những ngôi nhà Đại đoàn kết được thực hiện đảm bảo về các tiêu chí cứng, kiên cố, sạch đẹp, có bếp nấu ăn riêng và đúng đối tượng thụ hưởng. Trong triển khai thực hiện xây dựng nhà Đại đoàn kết năm 2023 tại huyện Quản Bạ có sự lãnh đạo chỉ đạo, sự vào cuộc quyết liệt từ UB MTTQ các cấp tại huyện. Nhiều mô hình, cách làm hay trong quá trình thực hiện như: Họp thôn bình xét để đảm bảo đúng đối tượng; Huy động Nhân dân hỗ trợ ngày công, đổi công xây dựng....

Xuân này, niềm vui của 23 hộ gia đình nghèo được thụ hưởng chính sách hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết tại huyện Quản Bạ lại được nhân lên gấp nhiều lần. Bởi với những hộ nghèo, ước mơ về một ngôi nhà kiên cố để che mưa, chắn gió là một điều xa vời khi cuộc sống của họ còn bấp bênh trước cảnh “cơm, áo, gạo, tiền” lo cho cuộc sống.

Đúng như cái tên nhà Đại đoàn kết, một ngôi nhà được xây dựng lên từ tinh thần nhân ái, sự quan tâm của Đảng, nhà nước, tinh thần đoàn kết của Nhân dân, sự giúp đỡ của anh em, bạn bè làng xóm và sự cố gắng, vươn lên của mỗi gia đình nghèo khi được thụ hưởng hỗ trợ của chương trình. Vậy là năm mới Giáp Thìn năm nay, trên từng nếp nhà Đại đoàn kết lại vui tươi đón những nàng Xuân ghé thăm, thật ấm áp, thật sum vầy. Đây cũng là điều kiện để các hộ nghèo “an cư- lập nghiệp” vươn lên trong cuộc sống, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng gia sản xuất để vươn lên thoát nghèo, xây dựng 01 cuộc sống ấm no, đủ đầy.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập