Thông tin tuyên truyền

Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn huyện.

04/03/2022 10:46 70 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh và huyện. Thời điểm này, UBND huyện Quản Bạ chỉ đạo ngành chuyên môn, cơ quan khối tuyên truyền và 13 xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt thông điệp 5K+ vắc xin+ công nghệ.

Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn huyện.
Công chức văn hóa xã Lùng Tám tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 với hình thức sử dụng loa di động.

Xác định công tác tuyên truyền, vận động và thông tin kịp thời về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 là nhiệm vụ trọng tâm cần tính chủ động, khẩn trương, quyết liệt và trách nhiệm cao. Huyện Quản Bạ đã đa dang hóa các hình thức tuyên truyền như: Tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh huyện, hệ thống loa không dây, loa di động; Tuyên truyền trên nền tảng số bằng các video clip; Tuyên truyền theo phương châm đi tận ngõ, gõ cửa tận nhà. Để các thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch được nhân dân tiếp cận kịp thời, nội dung tuyên truyền đã được biên tập ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và tập trung vào các nội dung về thông điệp 5K+ vắc xin+ công nghệ. Đặc biệt phương pháp tuyên truyền miệng tại các hộ gia đình được địa phương chuyển hóa thành nhiều thứ tiếng như Mông, Dao, Nùng để nhân dân nắm đúng, đủ và rõ ý. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đủ điều kiện và trong độ tuổi tiến hành đến các cơ sở y tế địa phương để tiêm phòng vắc xin.

Trên tinh thần “Mỗi xã, thị trấn là một pháo đài chống dịch vững chắc, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân là một chiến sỹ chống dịch kiên cường”. Huyện Quản Bạ đã và đang huy động, tập trung sức mạnh từ sự đoàn kết và chung tay của toàn thể hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, với mục tiêu quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19 ra khỏi địa bàn, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, xã hội.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập