Quốc phòng - An ninh

Trước ngày Hội tòng quân năm 2021.

01/03/2021 08:08 47 lượt xem

Với sự chủ động và quyết liệt trong các công tác về đảm bảo quân số theo chỉ tiêu, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của tân binh, chuẩn bị đầy đủ quân, tư, trang, cơ sở vật chất và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trong ngày nhập ngũ. Đến thời điểm này huyện Quản Bạ đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện cần và đủ cho ngày hội Tòng quân năm 2021.

Trước ngày Hội tòng quân được tổ chức, chúng tôi có dịp đến thăm ngôi nhà của tân binh Triệu Văn Chiến, sinh năm 1997, thôn Bảo An, TT Tam Sơn, tân binh này đang tranh thủ dọn dẹp căn phòng nhỏ của mình trước ngày nhập ngũ. Sau 4 năm tham gia khám tuyển, năm nay tân binh Triệu Văn Chiến chính thức nhận được lệnh gọi nhập ngũ. Niềm vui này được lan tỏa đầy áp sự tự hào trong căn nhà nhỏ; Người thân trong gia đình đều mong muốn tân binh Triệu Văn Chiến sẽ phát huy tinh thần truyền thống cách mạnh, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong môi trường quân ngũ.
Tân binh Triệu Văn Chiến, Thôn Bảo An, TT Tam Sơn chia sẻ: Bản thân em trước ngày chuẩn bị lên đường nhập ngũ luôn được các cấp, các ngành, hàng xóm và người thân động viên và dặn dò rất nhiều. Em rất tự hào, vì sau 4 năm khám tuyển nghĩa vụ, năm nay em chính thức được phát lệnh gọi. Em đặt ra mục tiêu cho bản thân đó là tại đơn vị huấn luyện em sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống cách mạng anh hùng của người con mảnh đất Quản Bạ.

Các cấp và bà con hàng xóm trong thôn Bảo An động viên tân binh Triệu Văn Chiến trước ngày lên đường nhập ngũ.

Còn tại gia đình, ông Nguyễn Minh Thượng, thôn Bảo An, trước ngày lên đường nhập ngũ, ngày nào ông Thượng cũng dặn dò và làm tốt công tác tư tưởng cho con trai phải thực hiện tốt 3 điều mà trước đây bản thân ông Thượng đã phấn đấu trong quân ngũ đó là: Tuyệt đối tư tưởng vững vàng; Tuyệt đối không chốn tránh; Tuyệt đối giữ vững truyền thống của gia đình, truyền thống người bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị huấn luyện.
Ông Nguyễn Minh Thượng, Thôn Bảo An, TT Tam Sơn vui vẻ bộc bạch: Sau khi con trai nhận được lệnh lên đường nhập ngũ, gia đình rất phấn khởi. Bản thân tôi luôn động viên con phải vững vàng về tư tưởng, tuyệt đối không né tránh xứ mệnh cao cả của người chiến sỹ bộ đội cụ Hồ trong bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước. Gia đình mong muốn, trong quá trình huấn luyện trong môi trường bộ đội, cháu sẽ trưởng thành và chín chắn hơn. Về khó khăn, thì hiện cháu mới lập gia đình, con cái còn nhỏ. Tuy nhiên, gia đình dặn dò cháu yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ, mọi công việc vợ, con ở nhà bố mẹ sẽ chăm lo.
Trong năm 2021 huyện Quản Bạ được giao chỉ tiêu 76 tân binh, trong đó 65 tân binh nghĩa vụ quân sự, 11 tân binh nghĩa vụ công an. Đợt giao nhận, quân năm 2021 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid- 19 vẫn còn phức tạp, vì vậy toàn bộ địa điểm đón tân binh tập trung về BCH quân sự huyện, các phòng ở, nơi tổ chức lễ giao nhận quân đều được phun khử trùng. Mặt khác bên cạnh chuẩn bị tốt cơ sở, vật chất, BCH quân sự huyện Quản Bạ chủ động ứng phó, chuẩn bị trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 như: Khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn.
Trao đổi thêm về nội dung này Trung tá Vũ Thế Hậu, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCH quân sự huyện Quản Bạ cho biết: Ngày hội tòng quân năm 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 có những diễn biến phức tạp, chính vì vậy nhận sự chỉ đạo của cấp trên BCH quân sự huyện đã làm tốt công tác tham mưu về Huyện ủy- UBND các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Phun khử trùng tại các địa điểm đón tân binh và bàn giao tân binh cho các đơn vị. Đảm bảo các trang thiết bị phòng, chống dịch về khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt. Đồng thời, lễ giao nhận quân sẽ được tổ chức nhanh gọn, những vẫn đảm bảo sự trang nghiêm, khí thế của ngày Hội tòng quân. Về công tác tư tưởng, ngay sau khi phát lệnh qua nắm bắt tình hình, 100% các tân binh đều thể hiện được tinh thần quyết tâm, không chốn tránh nghĩa vụ quân sự. 100% tân binh có bản lĩnh, phẩm chất đạo đức tốt.
Bằng sự chuẩn bị chủ đáo và chủ động của huyện Quản Bạ, ngày hội tòng quân năm 2021 tại huyện đã sẽ ngày Hội mang ý nghĩa quan trọng trong công tác quốc phòng- an ninh. Đây chính là tiền đề, nền tảng vững chắc để huyện Quản Bạ tiếp tục thực hiện tốt nội dung này trong những năm tiếp theo. Từ đó góp phần xây dựng và củng cố vững chắc nền quốc phòng toàn dân trong tình hình mới.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập