Tin địa phương

Đại biểu HĐND huyện Quản Bạ tiếp xúc cử tri tại xã Quản Bạ

18/06/2015 00:00 189 lượt xem

Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND huyện khóa XVIII của HĐND huyện Quản Bạ, đoàn đại biểu HĐND số 1 huyện Quản Bạ, do ông Nguyễn Hồng Hải- Bí thư huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri của 2 thôn Khung Nhung, xã Quản Bạ và thôn Nà Chang,Thị trấn Tam Sơn. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có Thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND xã Quản Bạ và Thị trấn Tam Sơn, các ban ngành đoàn thể và đông đảo các bậc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, đoàn đại biểu HĐND huyện đã thông báo đến đông đảo cử tri của 2 thôn về kết quả Kỳ họp thứ 14 (chuyên đề)  HĐND tỉnh khóa XVI và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp lần thứ 15 HĐND tỉnh khóa XV;  dự kiến chương trình kỳ họp HĐND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011- 2016 sẽ được tổ chức trong 2 ngày từ 2-3/7; dự kiến chương trình kỳ họp HĐND xã Quản Bạ lần thứ 10 khóa XVIII và kỳ họp HĐND Thị trấn Tam Sơn lần thứ 11 khóa III nhiệm kỳ 2011- 2016. Đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri về kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND huyện tại kỳ họp thứ 9, chủ yếu về việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ, các cơ chế chính sách, công tác quản lý điều hành trên các lĩnh vực.
         
Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn cử tri của 2 thôn đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nội dung như: nhà nước cần có các cơ chế hỗ trợ cho sản xuât NLN; hỗ trợ giống cây trồng để nhân dân thay thế những diện tích đất bạc màu; tu sửa lại hệ thống nước hồ treo của thôn Lùng Khúy; thay thế trạm biến áp phát điện tại thôn Lùng Khúy do sét đánh; việc chi trả ngân sách quy tụ dân cư chưa được thanh toán đầy đủ;  công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn chưa có việc làm cần được quan tâm.....
 

Đồng chí Bí thư huyện ủy Nguyễn Hồng Hải giải đáp các thắc mắc của cử tri
 
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND số 1 huyện Quản Bạ, ông Nguyễn Hồng Hải- Bí thư huyện ủy đã biểu dương những kết quả của trong công tác phát triển kinh tế, xã hội của các thôn trong thời gian qua. Và đề nghị cấp ủy chính quyền xã, thị trấn, các hội đoàn thể cần tuyên truyền tới nhân dân những cơ chế chính sách của huyện, của tỉnh để người dân được hưởng lợi từ sự hỗ trợ của nhà nước một cách hiệu quả. Cấp ủy, chính quyền xã Quản Bạ và Thị trấn Tam Sơn cần giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn để người dân hiểu, an tâm, lao động sản xuất.
         
Cũng tại buổi làm việc tổ đại biểu HĐND số 1 huyện Quản Bạ, đã tiếp thu các ý kiến,  kiến nghị của cử tri và phúc đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền cấp huyện. Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã cũng được lãnh đạo xã trả lời cho cử tri ngay tại các buổi tiếp xúc. Đồng thời, những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền câp trên, tổ đại biểu HĐND huyện sẽ tổng hợp để chuyển lên cấp trên xem xét sẽ trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập