Tin địa phương

ĐỒNG CHÍ CHỦ TỊCH UBND TỈNH ĐÀM VĂN BÔNG THĂM KHU CHẾ XUẤT DƯỢC LIỆU TẠI HTX NÀ CHANG

03/06/2015 00:00 163 lượt xem

Ngày 31.5, đồng chí Đàm Văn Bông - PBT tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm khu chế xuất dược liệu tại HTX dược liệu Nà Chang thị trấn Tam Sơn. Cùng đi có Lãnh đạo huyện Quản Bạ, các ngành chuyên môn của huyện.
Hợp tác xã dược liệu Nà Chang được thành lập ngày 22.10.2014, đến nay hợp tác xã đã đi vào hoạt động chính thức với 13 hội viên. Từ khi thành lập đến nay HTX đã đưa vào trồng giống cây dược liệu là Atiso và cây Y dĩ với tổng diện tích là 5,2ha; trong đó cây Atiso 3,7ha, cây Y Dĩ là 2.500m. Cây đưa vào trồng phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng của địa phương nên cây sinh trưởng phát triển tốt và đã được thu hoạch. Sản phẩm hiện nay của HTX là cao Atiso, với 25kg lá Atiso tươi chế xuất được 1 lít cao được chế xuất qua 2 ngày, 2 đêm. Trung bình sản phẩm là 105 nghìn đồng/1 lít cao bán ra thị trường.
         
Tại đây, đồng Đàm Văn Bông - PBT tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các hội viên HTX đã góp vốn, đầu tư tâm sức để thành lập và phát triển cơ sở sản xuất các sản phẩm mang tính đặc thù của địa phương. Tuy nhiên, để sản phẩm thực sự mang thương hiệu vùng miền, HTX cần nghiên cứu lại mẫu mã bao bì sản phẩm, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, quảng bá hình ảnh… Đồng chí cũng yêu cầu huyện Quản Bạ căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương xét hỗ trợ vốn vay ưu đãi giúp HTX dược liệu Nà Chang ngày một phát triển./.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập