Tin địa phương

Đồng chí Bí thư huyện ủy kiểm tra xây dựng NTM tại xã Nghĩa Thuận

25/07/2018 00:00 47 lượt xem

Ngày 24/7, đồng chí Bí thư huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới, đã đến kiểm tra tiến độ thi công xây dựng tuyến đường NTM tại thôn Pả Láng xã Nghĩa Thuận.

         Thực hiện kế hoạch xây dựng NTM năm 2018, xã Nghĩa Thuận đã tuyên truyền, vận động, huy động nhân dân hiến đất, đóng góp ngày công lao động cùng với Nhà nước để xây dựng tuyến đường NTM của thôn Pả Láng dài  3,3 km. Tuyến đường này được khởi công xây dựng từ tháng 4 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9. Cho đến thời điểm này, tuyến đường đã hoàn thành được trên 60%.

           Tại đây, đồng chí Bí thư huyện ủy đã chia sẻ với bà con nhân dân và ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chủ động của người dân đã cùng phối hợp với chính quyền địa phương chung tay xây dựng NTM theo phương châm “ nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đồng chí Bí thư huyện uỷ cũng động viên bà con  nhân dân thôn Pả Láng cần tiếp tục hiến ngày công lao động để sớm hoàn thành tuyến đường theo đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, UBND xã cần phải giám sát chất lượng công trình đảm bảo đúng kỹ thuật, cần cung ứng đủ vật liệu để xây dựng sớm hoàn tuyến đường theo đúng kế hoạch.

         Tiếp đó, đồng chí Bí thư huyện ủy đã đến kiểm tra công tác di chuyển nhà của 11 hộ trong diện phải di chuyển nhà do nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở tại thôn Tả Súng Chư, hiện nay vẫn còn rất nhiều nhà dân sinh sống dưới chân núi. Đồng chí Bí thư huyện ủy đã chỉ đạo xã Nghĩa Thuận cần tiếp tục tuyên truyền nhân ý thức việc di dời người dân đến nơi ở mới, đây là nhiệm vụ thiết yếu trong phòng và chống ảnh hưởng của lũ quét và sạt lở đất nhất là hiện nay tình hình thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp, đặc biệt là hiện tượng lũ quét, sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi với mức độ ngày càng gia tăng, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng yêu cầu xã Nghĩa Thuận, cần nhanh chóng tìm địa điểm mới để di dời người dân đến nơi ở an toàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập