Tin địa phương

Đồng chí Bí thư huyện ủy Quản Bạ kiểm tra việc đào tạo, học nghề, giải quyết việc làm tại xã Thái An.

07/08/2018 00:00 59 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Hoàng Đình Phới, TUV, Bí thư huyện ủy Quản Bạ đã đến kiểm tra việc đào tạo, học nghề cho lao động nông thôn tại xã Thái An. Cùng đi có lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện, cấp ủy, chính quyền xã Thái An..

    Lớp học mây tre đan của xã Thái An, có 35 học viên, khai giảng vào đầu tháng 7 năm 2018. Trong thời gian học tập 2 tháng, các học viên sẽ được nghệ nhân hướng dẫn, truyền đạt những kỹ thuật cơ bản nhất để sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ nâng cao tay nghề, sản xuất được những sản phẩm giá trị đưa ra thị thường. Đặc biệt, đây sẽ là những nhân tố đắc lực để tiếp tục truyền dạy lại nghề cho bà con nhân trong xã cùng tham gia làm nghề, giúp tăng cao thu nhập cho người dân.
    Được biết, xác định giải quyết việc làm cho người lao động nông thôn là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, thời gian qua, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Quản Bạ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tại xã Thái An, đồng chí Bí thư huyện ủy Quản Bạ yêu cầu để tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và truyền nghề cho lao động nông thôn, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho nhân dân nhận thấy được tầm quan trọng của dạy nghề, giải quyết việc làm, thời gian tới Phòng LĐTB&XH huyện cần gắn kết chặt chẽ công tác dạy nghề với giải quyết việc làm; tăng cường kiểm tra, khảo sát nhu cầu học nghề để xây dựng kế hoạch đào tạo sát với thực tế, kết nối doanh nghiệp tạo việc làm cho lao động sau đào tạo – xem đây là giải pháp quan trọng góp phần tăng thu nhập, xoá đói giảm nghèo một cách bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở nông thôn. Riêng đối với xã Thái An, cần quan tâm để thành lập HTX mây tre đan trong thời gian tới. Bên cạnh đó cần tiếp tục quan tâm, tuyên truyền nhân dân trong xã tham gia đăng ký đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn xã.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập