Tin địa phương

Đồng chí Bí thư Huyện Quản Bạ Hoàng Đình Phới làm việc tại Thị trấn Tam Sơn

05/02/2020 00:00 66 lượt xem

Nhằm nắm bắt tình hình trước, trong và sau Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020 và định hướng chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh do chủng mới vi rút Corona trên địa bàn. Chiều ngày 4/5 đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với Đảng uỷ, UBND thị trấn Tam Sơn.

Trong dịp tết nguyên đán Canh Tý 2020, thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Quản Bạ, công tác đảm bảo an ninh trật tự nói chung, cũng như việc tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà tết cho các gia đình thuộc diện chính sách, người có công và chăm lo tết cho những hộ thuộc diện nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật nói riêng, được Cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể thị trấn chú trọng triển khai thực hiện tốt. Mọi người, mọi gia đình đều được vui xuân, đón tết không có trường hợp nào, gia đình nào bị thiếu đói trong dịp tết. Về công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, cũng được địa phương chú trọng thực hiện tốt, không có dịch bệnh, hay bị ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn. Tổ chức thành công Tết trồng cây với 180 cây Hoa anh đào tại tuyến đường thôn Thượng Sơn và hơn 300 cây các loại. Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut Corona gây ra, Đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo ban hành kế hoạch, các công văn đến các chi bộ nhằm rà soát, nắm bắt số lượng công dân đến thăm thân trên địa bàn, số lượng công dân đi lao động tại Trung Quốc trước, trong và sau tết nguyên đán. Tuyên truyền đến nhân dân thực hiện tốt công tác phòng ngừa bệnh. Các đơn vị trường học trên địa bàn thực hiện tốt việc kiểm tra cơ sở vật chất, chủ động phối hợp với ngành chuyên môn phun khử trùng, tiêu độc các lớp học để chuẩn bị cho học sinh nhập học sau khi kết thúc kỳ nghỉ. Các tổ chức đoàn thể - xã hội tham gia công tác tuyên truyền. Trạm y tế thị trấn thường xuyên nắm bắt, giám sát sức khỏe của nhân dân, thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định của ngành y tế.
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện ủy, đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của Cấp ủy-Chính quyền, cũng như các tổ chức chính trị ở địa phương, đã chú trọng vào cuộc đảm bảo cho nhân dân đón Tết nguyên đán Canh Tý 2020 đầm ấm, vui tươi, an toàn, kiết kiệm. Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, trước mắt nhiệm vụ cấp bách nhất hiện nay là UBND thị trấn tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut Corona gây ra, xây dựng phương án cụ thể khi xả ra dịch bệnh không chủ quan. Các trường học cần tập trung vào công tác tổng vệ sinh, hướng dẫn cho học sinh cách phòng, chống. Đối với lực lượng Công an, Quân sự xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể để bảo vệ khi có dịch bệnh. Khối đoàn thể tham gia vào cuộc tuyên truyền đến nhân dân. Đối với bệnh dịch Tả lợn Châu phi đề nghị thị trấn rà soát cụ thể để công bố hết dịch, thông báo tới nhân dân tạo điều kiện trong chăn nuôi phát triển. Đối với sản xuất nông, lâm, nghiệp đề nghị tập trung chỉ đạo, tuyên truyền cho bà con nhân dân tập trung chăm sóc các loại cây trồng vụ đông xuân theo kế hoạch, lịch thời vụ; lựa chọn cây con có giá trị kinh tế cao như: Trồng hoa hồng, cây ăn quả hồng không hạt, cây dược liệu, cây rau. Trong công tác xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo đề nghị thị trấn già soát đúng đối tượng, tránh để thiệt thòi cho nhân dân; triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện việc chỉnh trang đô thị gắn với trồng cây cảnh. Thực hiện tốt công tác ra quân huấn luyện, quan tâm đến quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Chuẩn bị tốt công tác văn kiện, nhân sự cho Đại hội Đảng bộ thị trấn sắp diễn ra thời gian tới./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập