Tin địa phương

Đồng chí Bí thư Huyện Quản Bạ làm việc tại xã Bát Đại Sơn

07/02/2020 00:00 48 lượt xem

Nhằm nắm bắt công tác phòng, chống dịch do chủng mới virut corora đang diễn biến phức tạp cũng như nắm bắt tình hình trước, trong và sau Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020 trên địa bàn xã. Chiều ngày 6/2, đồng chí Hoàng Đình Phới, Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Quản Bạ đã có buổi làm việc tại xã Bát Đại Sơn. Cùng dự có đồng Chu Thị Mai Yên, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện Uỷ, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện Uỷ, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, và các đơn vị phụ trách xã.

Theo báo cáo của xã Bát Đại Sơn tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp trước, trong và sau Tết được đảm bảo và giữ vững không có vụ việc xảy ra trên địa bàn. Tổ chức các hoạt động, văn hoá, văn nghệ, thể thao, mừng Đảng, mừng Xuân, bảo đảm các điều kiện cho nhân dân vui Xuân, đón Tết. Bên cạnh đó chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân 2019-2020, tổng diện tích gieo trồng được 5,5ha chủ yếu là ngô sớm xuống ruộng và rau đậu các loại. Về công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, cũng được địa phương chú trọng thực hiện tốt, không có dịch bệnh, hay bị ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh phức tạp xảy ra trên địa bàn. Về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã lần thứ V và Đại hội Đảng các cấp: Đảng uỷ xã đã xây dựng nhân sự, văn kiện đại hội và các công trình chào mừng Đại hội. Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut Corona gây ra, UBND xã đã triển khai nhiệm vụ cho từng cán bộ công chức xã phụ trách 9/9 thôn nắm bắt số lượng công dân đến thăm thân trên địa bàn, số lượng công dân đi lao động tại Trung Quốc trước, trong và sau tết nguyên đán; phối hợp với ngàng chuyên môn phun thuốc khử trùng tại các cơ quan đơn vị trên địa bàn; chuẩn bị khu cách ly cho đối tượng nghi nhiễm dịch bệnh với 10 giường tầng và 20 giường nằm tại Trạm y tế xã.

Bí thư Huyện ủy kiểm tra khu cách ly tại xã Bát Đại Sơn.


Bát Đại Sơn là một trong những xã có đường biên giáp biên giới Trung Quốc, có tỉ lệ người dân lao động bên biên giới cao, trước tình hình cấp bách của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona gây ra, đồng chí Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện ủy kết luận tại buổi làm việc, đề nghị: Đảng uỷ, UBND xã Bát Đại Sơn cần phải cụ thể hoá các văn bản của cấp trên xây dựng kế hoạch hành động của mình, xây dựng tình huống khi có dịch xảy ra. Trong công tác tuyên truyền phải lựa chọn nội dung đúng, chính xác và cụ thể bằng các thứ tiếng địa phương, không gây hoang mang dư luận. Già soát, nắm chắc số lao động đi làm bên Trung Quốc; Đẩy mạnh tiêu chùng khử độc cùng với đó thành lập tổ xung kích tình nguyện, phối hợp với tổ công tác Biên phòng, tuần tra các đường biên lối mở và sẵn sàng tham gia khi có dịch bệnh và đặc biệt thực hiện nghiêm chế độ báo cáo. Cấp ủy, chính quyền xã tạo điều kiện cơ sở vật chất nơi làm việc cho cán bộ y tế xã, để khu cách ly tại Trạm y tế được đảm bảo. Các đơn vị trường học cần kiểm tra thân nhiệt của học sinh trước khi trở lại trường. Đề nghị xã đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, khuân viên trụ sở và các hộ gia đình; tập trung trồng cây cảnh quang. Về nhiệm vụ thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế trong năm 2020, Bí thư Huyện ủy yêu cầu xã Bát Đại Sơn cần tổ chức xản xuất lựa chọn cây con có giá trị kinh tế cao, tăng diện tích trồng cây hồng không hạt lên 30ha. Đối với lĩnh vực xây dựng NTM thực hiện trong năm 2020, xã cần lưu ý mặt bằng, bề rộng đường từ đủ 3 mét trở lên. Trong công tác xây dựng nhà ở xã hội hoá cho đối tượng thuộc diện hỗ trợ theo Nghị quyết 1935 của BTV Tỉnh ủy, đề nghị xã rà soát cụ thể tránh bỏ sót các đối tượng, tạo điều kiện ổn định nhà ở cho các hộ gia đình. Xã nắm chắc quân số tuyển quân đảm bảo đủ 100% chỉ tiêu; chuẩn bị cho lễ ra quân huấn luyện vào tháng 3 tới. Chuẩn bị tốt công tác văn kiện, nhân sự cho Đại hội Đảng bộ xã. Phát động phong trào thi đua tới các tổ chức, cá nhân trên địa bàn./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập