Tin địa phương

Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Cán Tỷ

21/03/2018 00:00 94 lượt xem

Ngày 19/3, Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ Nguyễn Chí Thâm đã có buổi làm việc với xã Cán Tỷ nhằm kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm Quý I năm 2018. Cùng đi có lãnh đạo các ngành chuyên môn như: Vội vụ; Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Tài chính và kế hoạch; Giáo dục và đào tạo huyện.

 Trước khi làm việc với xã đồng chí Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn đã đến thăm mô hình nuôi bò vỗ béo của hộ gia đình anh Hạng Mí Ngọc thôn Đầu Cầu I với quy mô 18 con, cùng với đó gia đình anh Ngọc đã chăn nuôi theo hướng trồng cỏ, thay vì những diện tích đất xấu kém hiệu quả đã chuyển sang trồng cỏ tập trung để nuôi bò với diện tích cỏ 3,5 ha. Tiếp đó đoàn đến kiểm tra các quản lý hồ treo tại thôn Sủa Cán Tỷ và kiểm tra công tác bán trú tại trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Cán Tỷ. Theo báo cáo của xã Cán Tỷ, tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán cơ bản ổn định. Kết quả phát triển kinh tế trong quý I năm 2018 xã đã tích cực chỉ đạo bà con nhân dân tập trung gieo trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh theo đúng quy trình kỹ thuật. Tổng đàn đại gia súc trâu, bò hiện nay là 1.987 con đạt 99,7% NQ giao, tăng 420 con so với cùng kỳ; Đàn lợn tăng 915 con so với cùng kỳ; Đàn ong có 205 tổ. Trong quý I xã đã làm tốt công tác quản lý đất đai theo đúng luật, không có hiện tượng tranh chấp. Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới được triển khai đến các thôn và được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Xã đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân về cơ chế chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp như: Nghị quyết 209, NQ 86 HĐND tỉnh, NQ 14 HĐND huyện. Về phát triển kinh tế tập thể HTX, đã tổ chức kiện toàn và ra mắt HTX Dệt lanh Cán Tỷ theo Luật HTX kiểu mới với 29 thành viên; Tổ chức thành lập HTX Sông Miện hiện nay đang xây dựng nhà xưởng, huy động góp vốn các thành phần. Công tác giáo dục – đào tạo tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy và học ở tất cả các cấp học, đảm bảo duy trì sỹ số học sinh.


Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Xã Cán Tỷ phải triển khai đồng bộ các chương trình chính sách của tỉnh, của huyện về phát triển kinh tế. Tập trung chỉ đạo tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp của địa phương. Chương trình NTM phải được thống nhất với nhân dân đồng thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của cơ sở; Xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể và có sự thống nhất về chương trình nửa triệu con gia súc; Nhân rộng mô hình nuôi bò, dê, chim bồ câu...

 

Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Chủ tịch UBND huyện kết luận tại buổi làm việc


Quan tâm đến phòng trống dịch bệnh trên đàn đại gia súc; Làm tốt công tác bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng; Tiếp tục chăm lo cho các cháu học sinh, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, tuyên truyền đưa học sinh đến trường học đầy đủ. Quán triệt các bộ giáo viên và học sinh chấp hành nghiêm luật ATGT. Chỉ đạo tuyên truyền tốt việc tảo hôn, sinh con thứ 3; Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân tại địa phương; Công tác bộ phận một cửa phải giải quyết tốt mọi thủ tục cho người dân; Xã triển khai đề án nâng cao năng lực công vụ đến cán bộ, Đảng viên; Quan tâm có giải pháp giúp hai HTX trên địa bàn phát triển hơn nữa tạo ra nguồn thu nhập giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập