Tin địa phương

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm việc tại xã Bát Đại Sơn và xã Cán Tỷ

05/08/2016 00:00 149 lượt xem

Thực hiện chương trình giám sát của các đồng chí trong BTV huyện ủy đối với các thôn được phân công phụ trách, Vừa qua, Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc tại thôn Cốc Méo xã Bát Đại Sơn và thôn Gìang Chủ Phìn, xã Cán Tỷ, nhằm kiểm tra công tác xây dựng đảng và công tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng 7 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 5 tháng cuối năm.

Theo báo cáo của chi bộ thôn Cốc Méo xã Bát Đại Sơn, trong 7 tháng đầu năm, chi bộ đã làm tốt công tác lãnh đạo, điều hành các đoàn thể trong thôn tuyên truyền, triển khai các nghị quyết của Đảng, HĐND  và các kế hoạch được giao. Toàn thôn trồng được 34/30 ha ngô lai các loại, trồng cấy được 11 ha lúa, ngoài ra nhân dân trong thôn còn tích cực gieo trồng các loại rau, đậu...Về chăn nuôi, thú y thôn đã làm tốt công tác tiêm phòng, chống dịch bệnh, nên không có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Chi bộ thôn đã làm tốt công tác Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, chất lượng hoạt động của các đoàn thể từng bước được nâng lên, đời sống của nhân dân ngày một đổi mới.

 

Đối với thôn Gìang Chủ Phìn, xã Cán Tỷ, thời gian qua thôn đã bám sát với Nghị quyết của đảng ủy xã để xây dựng nghị quyết lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2016; tổ chức triển khai các cơ chế chính sách của tỉnh và huyện như nghị quyết số 25; nghị quyết số 209 của HĐND tỉnh về cơ chế chính sách hỗ trợ nhân dân sản xuất nông nghiệp đến với nhân dân; làm tốt công tác dân vận trong việc thực hiện XDNTM. Về sản xuất, thôn đã trồng và chăm sóc được 6 ha cỏ; 5 ha lạc và đang chuẩn bị đất trồng ngô vụ mùa. Trên địa bàn thôn co tổng số 97 con trâu bò, 53 con dê và nhiều loại gia súc, gia cầm khác. An ninh quốc phòng ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn. Về công tác xây dựng đảng, chi bộ Gìang Chủ Phìn  chưa phát triển được đảng viên mới và tổ chức sinh hoạt theo hình thức chi bộ ghép với thôn Đầu Cầu 2, thôn Sủa Cán Tỷ, nên trong quá trình chỉ đạo, điều hành còn gặp nhiều khó khăn.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Bí thư huyện ủy kết luận buổi làm việc với thôn tại xã Cán Tỷ

 

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của Ban quản lý các thôn cũng như sự chỉ đạo của cấp ủy chính quyền xã trong thời qua. Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế để chi bộ khắc phục ngay trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư huyện ủy Nguyễn Hồng Hải nhấn mạnh: Đảng ủy các xã cần có trách nhiệm giúp đỡ các chi bộ thôn xây dựng nghị quyết hàng tháng; Về phát triển kinh tế, các chi bộ tiếp tục phát động phong trào chuyển đổi đất kém hiệu quả sang trồng cỏ gắn với phát triển chăn nuôi bò; Vận động nhân dân vay vốn theo nghị quyết 209 và thành lập các nhóm sở thích chăn nuôi bò để phát huy hiệu quả cao trong việc tuyên truyền nhân dân phát triển chăn nuôi; Chuẩn bị vào năm học mới năm học 2016- 2017, thôn cần kiểm tra cơ sở vật chất các điểm trường và phối hợp với các nhà trường, vận động học sinh đến lớp đảm bảo 100%, không để tình trạng học sinh bỏ học trong năm học tới...

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập