Tin địa phương

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải- Bí thư huyện Quản Bạ kiểm tra một số công trình xây dựng cơ bản

27/03/2015 00:00 159 lượt xem

Ngày 25/3, Đồng chí Nguyễn Hồng Hải- Bí thư huyện Quản Bạ cùng đồng chí Nguyễn Chí Thâm- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã kiểm tra một số công trình xây dựng cơ bản tại xã Thanh Vân và Tùng Vài.
Đoàn công tác đã đến kiểm tra công trình xử lý rác thải tại xã Tùng Vài, công trình có diện tích 3000m2, được đưa vào hoạt động từ tháng 12/2014. Công trình xử lý rác được xử lý bằng hệ thống lò đốt rác công nghệ BD ANPHA. Theo đó, trong điều kiện rác thải thực tế còn lẫn nhiều cát, sỏi, thành phần hữu cơ và độ ẩm cao, thay đổi mạnh, lò đốt BD-ANPHA 2000 được thiết kế vẫn hoạt động ổn định do được trang bị thiết bị sấy rác đầu vào, đảm bảo nhiệt trị cao trung bình của nhiên liệu trên 1.200 kcal/kg. Tro xỉ được cháy kiệt, có thể dùng làm phân bón cho đất công nghiệp, dùng làm phụ gia đóng gạch không nung, rải đường hoặc đem đi chôn lấp. Chất thải không cần phân loại quá khắt khe tại đầu vào đem đốt, đồng thời đốt được nhiều loại rác, kể cả chất thải sinh hoạt từ các hộ gia đình và từ chợ có độ ẩm cao từ 30% đến tối đa 45%. Lò đốt được thiết kế thành các môđun, việc cấp khí được bố trí hợp lý, giúp quá trình cấp ôxy cho quá trình cháy linh hoạt và đảm bảo cháy triệt để, không tạo ra các chất độc hại thứ cấp như CO, CxHy,... Từ khi đi vào hoạt động đến nay, khu xử lý rác thải xã Tùng Vài đã giải quyết được phần lớn rác thải sinh hoạt của nhân dân thị trấn Tam Sơn và các xã lân cận, góp phần giảm thiểu ô nhiễm, làm xanh - sạch - đẹp môi trường.
 

Lãnh đạo huyện Quản Bạ kiểm tra lò đốt rác tại xã Tùng Vài
 
Tại công trình khu chế xuất rượu ngô Thanh Vân của Công ty TNHH rượu bia Hà Nội cũng đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục, đơn vị đang quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo từ nay đến mồng 10.4 sẽ xây dựng hoàn thành để đưa dàn chế xuất vào hoạt động.

Sau khi nghe báo cáo tiến độ thi công làm việc,  đồng chí Nguyễn Hồng Hải- Bí thư huyện và đồng chí Nguyễn Chí Thâm- CTUBND huyện nhắc nhở các đơn vị thi công và đơn vị liên quan trong thời gian tới cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công trình và đẩy mạnh tiến độ thi công các hạng mục, hoàn thành dự án đúng kế hoạch.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập