Tin địa phương

Bí thư tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra cây dược liệu tại huyện Quản Bạ

04/03/2015 00:00 207 lượt xem

Ngày 28/2, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, kiểm tra tiến độ trồng và chế biến sản phẩm từ cây dược liệu tại Công ty cổ phẩn nông lâm nghiệp Bình Minh 3 xã Quyết Tiến và 4 hợp tác xã phát triển dược liệu khác của huyện Quản Bạ. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Bí thư huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.
Đến thăm và kiểm tra tiến độ trồng, chế biến sản phẩm từ cây dược liệu tại Công ty cổ phẩn nông lâm nghiệp Bình Minh 3 xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề nghị công ty cần chú trọng đến vấn đề đầu vào, đầu ra cho nguồn dược liệu. Đối với những diện tích đất không thích hợp cho trồng cây dược liệu cần trả lại cho bà con để trồng cây khác phù hợp, hiệu quả hơn. Huyện Quản Bạ chủ động phối hợp với doanh nghiệp để tìm kiếm cũng như giải phóng mặt bằng diện tích đất khác để đơn vị tiến hành xây dựng nhà máy chế biến dược liệu như dự kiến. Bởi đây là cơ hội không chỉ cho doanh nghiệp, cho huyện mà cả người dân cũng phát triển bằng thế mạnh cây dược liệu của địa phương. 

Kiểm tra hoạt động của Hợp tác xã cộng đồng Nặm Đăm xã Quản Bạ, Hợp tác xã dược liệu Thanh Long xã Thanh Vân, Hợp tác xã dược liệu Tùng Vài Phìn xã Tùng Vài và Hợp tác xã dược liệu Nà Chang thị trấn Tam Sơn của huyện Quản Bạ cho thấy: Nhìn chung các hợp tác xã đã xây dựng được kế hoạch sản xuất, kinh doanh, thống nhất được lộ trình góp vốn của các thành viên và khảo sát, bố trí được vùng trồng cây dược liệu. Các hợp xã đã xuống trồng cây dược liệu như Actiso, Đương quy, Bạch chỉ, Ý dĩ và các giống cây đang sinh trưởng, phát triển tốt. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề nghị huyện Quản Bạ tăng cường tuyên truyền, chỉ đạo tiếp tục cho bà con đẩy mạnh hơn nữa việc trồng các loại cây dược liệu bản địa. Huyện cần xem xét thành lập hợp tác xã thủy lợi để điều tiết nước cho sản xuất cây dược liệu. Cả hệ thống chính trị cần vào cuộc quản lý và phát triển tốt cây dược liệu trên địa bàn, nhất là những cây dược liệu địa phương đã có đơn đặt hàng từ các công ty.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập