Quốc phòng - An ninh

Ban chỉ huy quân sự huyện Quản Bạ chung tay xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 BTV Tỉnh ủy.

05/07/2022 09:10 20 lượt xem

Năm 2022, thực hiện chương trình xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh, hộ nghèo theo Quyết định 1953 BTV Tỉnh ủy, Ban chỉ huy quân sự huyện Quản Bạ được phân công hỗ trợ trực tiếp 06 hộ gia đình tại xã Thanh Vân. Trên cơ sở đó, Ban chỉ huy quân sự huyện đã huy động cán bộ, chiến sỹ tích cực hỗ trợ các gia đình trên triển khai thực hiện.

Ban chỉ huy quân sự huyện Quản Bạ chung tay xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 BTV Tỉnh ủy.
Cán bộ Ban chỉ huy quân sự huyện Quản Bạ hỗ trợ gia đình ông Giàng Vần Páo, thôn Lùng Cáng, xã Thanh Vân làm móng nhà.

Để thực hiện tốt Quyết định 1953 BTV Tỉnh ủy và thực sự có những hoạt động cụ thể mang tính nhân văn cao, tạo sự đoàn kết, thống nhất giữa tình quân ý dân nơi vùng cao. Ban chỉ huy quân sự huyện Quản Bạ đã tiến hành xây dựng và ban hành các kế hoạch phù hợp với nhiệm vụ phụ trách được cấp trên giao phó. Tiếp tục cụ thể hóa mô hình dân vận khéo của đơn vị “Lực lượng vũ trang huyện Quản Bạ tham gia giúp đỡ các hộ gia đình người có công, CCB nghèo, hộ nghèo xây dựng nhà ở”.

Hộ gia đình ông Giàng Vần Páo, thôn Lùng Cáng, xã Thanh là 01 trong 06 hộ nghèo thuộc diện được hỗ trợ theo Quyết định 1953 BTV Tỉnh ủy do Ban chỉ huy quân sự huyện Quản Bạ phụ trách. Ông Giàng Vần Páo không dấu nổi niềm vui, sự xúc động chia sẻ: Gia đình rất vui khi nhận được sự quan tâm của các cấp tại tỉnh đã hỗ trợ kinh phí để gia đình tôi có thêm điều kiện xây dựng 01 ngôi nhà mới kiên cố. Đặc biệt là của Ban chỉ huy quân sự huyện đã huy động nhiều lượt cán bộ của đơn vị, lực lượng dân quân tự vệ tham gia hỗ trợ gia đình vận chuyển vật liệu gạch, cát, xi măng, làm móng nhà.  

Đơn vị gắn nhiệm vụ huấn luyện DQTV với nội dung hỗ trợ các hộ gia đình thụ hưởng theo Quyết định 1953 thực hiện xây dựng nhà ở

Thiếu tá Hạng Thế Xuân, cán bộ Ban chỉ huy quân sự huyện Quản Bạ chia sẻ: Bản thân tôi cùng CBCS của đơn vị đã tích cực tham gia vào nhiệm vụ chính trị chung trong thực hiện kiên cố nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 BTV Tỉnh ủy. Chúng tôi đã cùng các hộ gia đình khảo sát, tìm quỹ đất làm nhà, huy động nhiều công lao động hỗ trợ 06 hộ gia đình được phụ trách tại xã Thanh Vân vận chuyển vật liệu, làm móng nhà. Cùng với đó, để lan tỏa chương trình này chúng tôi tiếp tục cụ thể hóa mô hình Dân vận khéo của đơn vị “Lực lượng vũ trang huyện Quản Bạ tham gia giúp đỡ các hộ gia đình người có công, CCB nghèo, hộ nghèo xây dựng nhà ở. Gắn nhiệm vụ huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ với thực hiện chương trình này.

Đến nay, 06/06 hộ gia đình nghèo được thụ hưởng theo Quyết định 1953 BTV Tỉnh ủy tại xã Thanh Vân do BCH quân sự huyện Quản Bạ phụ trách đã khởi công xây dựng nhà ở. Với vai trò, trách nhiệm trong thực hiện Quyết định 1953 BTV Tỉnh ủy. Tin tưởng rằng, 06 hộ nghèo tại xã Thanh Vân được hỗ trợ xây dựng nhà ở trong năm 2022 do Ban chỉ huy quân sự huyện phụ trách sẽ hoàn thành đúng thời gian, kế hoạch đã đề ra. Giúp các hộ an cư- lập nghiệp, qua đó, góp phần xây dựng địa bàn vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng an ninh. Qua đó tô thắm hình ảnh người bộ đội cụ Hồ vững tin trong lòng nhân dân, đồng bào tại huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập