Chính trị

Ban Dân vận Tỉnh uỷ kiểm tra thực tế tại xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ.

06/03/2024 14:41 40 lượt xem

Sáng ngày 5/3, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh uỷ do đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc tại xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ. Làm việc với đoàn, về phía huyện Quản Bạ có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ- Chủ tịch HĐND huyện;Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ; Cấp uỷ, chính quyền xã Cán Tỷ.

Ban Dân vận Tỉnh uỷ kiểm tra thực tế tại xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ.
Lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy kiểm tra mô hình Dân vận khéo tại thôn Đầu Cầu II.

Trên địa bàn xã Cán Tỷ, tỷ lệ người dân tộc Mông chiếm 98,9%, trong những năm qua công tác dân vận chính quyền và thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở được cấp uỷ, chính quyền xã Cán Tỷ thực hiện nghiêm túc, đạt được nhiều kết quả tiêu biểu. Xã tập trung công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh, huyện. Toàn xã có 15 mô hình Dân vận khéo được công nhận như: Mô hình HTX dệt lanh thổ cẩm Đầu cầu II, mô hình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.8/8 thôn, bản ký cam kết thực hiện tốt Nghị quyết số 27 Tỉnh uỷ và Đề án số 16 BTV Huyện uỷ Quản Bạ. Từ đầu năm 2024 đến nay, 4/4 đám tang của người dân tộc Mông đều thực hiện đưa người chết vào áo quan, không tổ chức quá 48 tiếng.Thực hiện tốt công tác dân vận, Nhân dân trên địa bàn xã đã thay đổi về suy nghĩ, cách làm, đời sống Nhân dân đã từng bước được cải thiện, nâng cao về thu nhập và mức hưởng thụ văn hoá tinh thần. Tiếp đó, xã Cán Tỷ đã đề xuất với đoàn công tác về việc hỗ trợ kinh phí để các thôn, bản thực hiện quy hoạch nghĩa trang thôn.

Lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy kiểm tra mô hình Dân vận khéo tại thôn Đầu Cầu II.

Tại buổi kiểm tra thực tế và làm việc với cấp uỷ, chính quyền xã Cán Tỷ. Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của xã Cán Tỷ trong thực hiện công tác Dân vận chính quyền và quy chế dân chủ tại cơ sở. Và đề nghị: Trong thời gian tới xã Cán Tỷ tiếp tục thực hiện tốt Công tác Dân vận chính quyền với phương châm “nói dân hiểu, làm dân tin”. Phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị tại địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động, trọng tâm vào các nội dung: 03 chương trình MTQG giảm nghèo bền vững; Nghị quyết 27 Tỉnh uỷ; Xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu; CTVT… Nhân rộng các cách làm hay, mô hình Dân vận tốt tại cơ sở nhằm tạo sức lan toả trong cộng đồng. Công an xã tăng cường phổ biến các kiến thức pháp luật tới Nhân dân; Kịp thời phát hiện từ sớm, từ xa những hành vi vi phạm pháp luật; Quan tâm đến công tác tôn giáo và chính sách hỗ trợ của Đảng, nhà nước trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng với đó, đồng chí Lê Mạnh Cường yêu cầu xã Cán Tỷ tiếp tục nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên trong lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; Tuyệt đối không để tình trạng phiền hà, sách nhiễu Nhân dân xảy ra. Qua đó, tạo được sự tín nhiệm trong Nhân dân với cấp uỷ, chính quyền địa phương. Khẳng định thêm đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ bày tỏ “Công tác Dân vận chính quyền không được chủ quan, phải hết sức kiên trì, bền bỉ đi trước một bước”.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập