Tin địa phương

Bí thư Huyện uỷ Đỗ Văn Hùng làm việc tại xã Tùng Vài.

01/04/2022 03:18 116 lượt xem

Nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội; quốc phòng -an ninh trong quý I và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022. Ngày 31.3 đồng chí Đỗ Văn Hùng, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Quản Bạ đã có buổi làm việc tại xã Tùng Vài. Cùng đi có đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Dương Chính Phù, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam huyện. Cùng đi có Lãnh đạo Công an huyện, Lãnh đạo BCH quân sự huyện; Lãnh đạo một số ngành chuyên môn huyện.

Bí thư Huyện uỷ Đỗ Văn Hùng làm việc tại xã Tùng Vài.
Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc tại xã Tùng Vài

Trong quý I năm 2022, cấp ủy, chính quyền xã Tùng Vài đã tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn xã gieo trồng, chăm sóc các loại cây trồng được trên 715ha; Trồng mới diện tích rừng được 6.250 cây các loại nâng tỷ lệ che phủ rừng là 79%, đạt 100% so với Nghị quyết. Lĩnh vực văn hóa xã hội đạt kết quả tích cực, tỷ lệ huy động học sinh đến trường đạt cao, chất lượng dạy và học được quan tâm chú trọng; Công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân được đảm bảo. Công tác giải quyết, chi trả các chế độ chính sách cho các đối tượng kịp thời. Triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid-19. Đối với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã tập trung rà soát, đánh giá lại các tiêu chí NTM đã đạt và chưa đạt đối với thôn Bản Thăng. Hoàn thành mặt bằng được 18/21 tuyến đường bê tông NTM. Thực hiện Đề án 06 của BTV Huyện ủy, trên địa bàn xã đã thực hiện việc đưa người quá cố vào áo quan được 7/25 dòng họ người Mông. Phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện mở 3 lớp tư vấn lao động và được 431 người đi lao động ngoài tỉnh, qua đó tạo việc làm cho người dân. Công tác Quốc phòng - An ninh trên tuyến biên giới và nội địa được ổn định, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững.

          Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Đỗ Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Hạng Dương Thành Chủ tịch UBND huyện đã chỉ ra một số điểm còn tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền xã Tùng Vài. Yêu cầu xã Tùng Vài trong thời gian tới cần quan tâm công tác xây dựng Đảng, chính quyền; Phát huy khối đại đoàn kết thống nhất, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ cơ sở; Nêu cao vai trò, tính tiên phong gương mẫu người đứng đầu cấp ủy. Thực hiện lồng ghép thông tin tuyên truyền nhằm từng bước xoá bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo Đề án 06 của BTV Huyện uỷ. Tập trung quyết liệt trong thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch cộng đồng và du lịch sinh thái. Đặc biệt thực hiện đủ các tiêu chí đưa thôn Bản Thăng cán đích thôn NTM trong năm 2022. Làm tốt công tác tuyên truyền nhân dân mở rộng diện tích phát triển cây chè Shan tuyết; Nhân rộng các mô hình chăn nuôi như: Cá Tầm, lợn và nuôi vịt bản địa. Đồng thời chuyển đổi cơ cây trồng, lựa chọn các giống cây ăn quả ôn đới phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương vào trồng và nhân rộng. Tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Không ngừng nâng cao đời sống cho nhân dân.

Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng và Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành thăm mô hình chăn nuôi tại thôn Bản Thăng

Trước đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng cùng đoàn công tác đã đến thăm mô hình nuôi cá Tầm của Tổ hợp tác nuôi cá nước lạnh cho thu nhập 300 triệu/năm và mô hình chăn nuôi tổng hợp của gia đình anh Cheng Văn Bình thôn Bản Thăng.

Dịp này đồng chí Đỗ Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy đã đến thăm hỏi và chúc sức khỏe các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ đang sinh sống tại xã Tùng Vài. Tại đây đồng chí Bí thư Huyện ủy đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống kinh tế và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện đã có nhiều công lao trong quá trình xây dựng và phát triển huyện Quản Bạ và mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện trong thời gian tới sẽ tiếp tục đồng hành với Đảng bộ, chính quyền huyện Quản Bạ trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại địa phương, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm quý báu trong công tác xây Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, các phong trào thi đua yêu nước tại cơ sở. Góp phần xây dựng quê hương Quản Bạ ngày càng giàu đẹp, văn minh trong những giai đoạn tiếp theo./.

Thường trực Huyện ủy Quản Bạ thăm hỏi các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện hiện đang sinh sống tại xã Tùng Vài

 

 

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập