Chính trị

Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid19 tại xã Quyết Tiến

04/11/2021 09:11 83 lượt xem

Chiều ngày 03/11/2021, đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh Ủy viên, Bí thư, Huyện ủy Quản Bạ đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Quyết Tiến nơi có những trường hợp dương tính COVID-19 mới phát hiện. Cùng đi có các đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; Hạng Dương Thành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các ngành chuyên môn của huyện và lãnh đạo xã Quyết Tiến.

Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid19 tại xã Quyết Tiến
Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới kiểm tra chốt phòng, chống dịch bệnh Covid19 tại thôn Khâu Bủng xã Quyết Tiến

Tại xã Quyết Tiến, đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng đoàn đã đến kiểm tra công tác tiêm phòng vacxin Covid-19; kiểm tra khu cách ly F0 của xã và kiểm tra chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại thôn Khâu Bủng. Theo UBND xã báo cáo nhanh cho biết, xã Quyết Tiến được phân bổ 2.000 liều vacxin trong đợt 6 lần 3 này và sẽ tiến hành tiêm trong vòng 2 ngày 3 và 4/11 với 3 điểm tiêm tại Trạm Y tế xã, thôn Khâu Bủng và thôn Khâu Làn. Để bà con nhân dân nhận thức đúng về việc tiêm vacxin xã đã tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền để nhân dân tham gia tiêm đảm bảo cho việc phòng, chống dịch Covid-19. Đối với khu cách ly xã đã chọn Trường Phổ thông DTBT THCS Quyết Tiến làm khu cách ly cho các trường hợp là F1 với quy mô 10 phòng với trên 100 giường, có phòng y tế khám sàng lọc và đã sẵn sàng đầy đủ các trang thiết bị vật tư y tế. Đối với kiểm tra tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại thôn Khau Bủng, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Quyết Tiến đã tiến hành thành lập 6 tổ chốt trên địa bàn toàn xã, gồm 2 chốt thôn nội địa và 2 chốt thôn giáp danh với xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, riêng đối với thôn Khau Bủng nơi phát hiện ra các ca dương tính mới với Covid-19 đã lập 2 chốt và tiến hành phong tỏa toàn bộ thôn Khau Bủng 14 ngày theo quy định.

Sau khi kiểm tra tại các điểm trên, Đồng chí Bí thư Huyện ủy huyện đề nghị: Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã, cấp ủy, chính quyền xã Quyết Tiến không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, mà cần phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Yêu cầu, cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn duy trì công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong Nhân dân về việc lợi ích của tiêm phòng vacxin; cách phòng chống dịch hiệu quả, tổ chức giám sát chặt chẽ tại cộng đồng tình trạng sức khỏe người dân vùng dịch; phát huy tốt vai trò của các Tổ Covid cộng đồng trong việc phát hiện, theo dõi những trường hợp nghi nhiễm, để kịp thời phát hiện, xử lý. Đồng thời, đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm sinh hoạt hằng ngày cho người dân đang thực hiện cách ly; vận động người dân thực hiện tốt quy định “ai ở đâu ở đó”. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới cũng động viên, chia sẻ với những khó khăn của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, đảm bảo an ninh, an toàn, góp phần cùng các cấp, các ngành kiểm soát tốt dịch bệnh./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập