Tin địa phương

Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới kiểm tra tình hình cải tạo vườn tạp tại xã Tùng Vài

19/01/2021 09:43 27 lượt xem

Tiếp tục chương trình làm việc tại cơ sở, cùng ngày 19.1 đồng chí Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đã đến kiểm tra chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Tùng Vài.

 Thực hiện theo Đề án cải tạo vườn tạp, xã Tùng Vài đăng ký 11 hộ tham gia, đến thời điểm này đã tiến hành triển khai thực hiện trên 5 hộ gia đình. Với tinh thần chủ động triển khai tích cực và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết cùng giúp nhau trong thực hiện chương trình, do đó xã đã cử cán bộ, các tổ chức đoàn thể xã trực tiếp đến từng hộ gia đình cùng tham gia thực hiện các phần việc như: qui hoạch sơ đồ, xây tường rào chuồng trại, vườn cây rau, cây ăn quả, trồng mới, thay thế các loại cây rau năng xuất cao.

 Qua kiểm tra thực tế tại một số hộ gia đình trong xã, đồng chí Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện ủy, đã biểu dương tinh thần chủ động của cấp ủy chính quyền và tinh thần tự giác của nhân dân. Tuy nhiên để chương trình thực hiện đạt hiệu quả, đồng chí đề nghị xã Tùng Vài tiếp tục vào cuộc quyết liệt, định hướng giúp các gia đình quy hoạch lại, vườn, chuồng trại một cách hợp lý có bản sơ đồ cụ thể; các tổ chức đoàn thể tăng cường giúp đỡ ngày công; các gia đình có kế hoạch trồng loại cây phù hợp để cải tạo đất, sau đó xác định cây trồng hiệu quả kinh tế cao; cần tiếp tục khảo sát thống kê cụ thể diện tích đất vườn tạp hiện có trên địa bàn còn lại để vận động nhân dân cải tạo nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới. Xã phối hợp với Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện tiến hành cắm biển, thiết kế sơ đồ phân khu vườn tạp đối với 4 hộ gia đình thôn Tùng Pàng để làm điểm trong thực hiện NTM kiểu mẫu qua đó để các thôn trong xã đến học tập thực hiện./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập