Chính trị

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Đỗ Văn Hùng dự sinh hoạt Chi bộ mẫu.

06/03/2023 14:27 77 lượt xem

Sáng ngày 1/3, đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư Huyện ủy đã tới dự sinh hoạt Chi bộ thường kỳ tháng 2 tại Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, đây là Chi bộ được lựa chọn “sinh hoạt Chi bộ mẫu”. Cùng dự có tổ giám sát 963 Huyện ủy, đại diện Chi ủy các Chi bộ thuộc tổ giám 963.

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Đỗ Văn Hùng dự sinh hoạt Chi bộ mẫu.
Toàn cảnh buổi sinh hoạt thường kỳ tháng 2 của Chi bộ phòng GD&ĐT huyện.

Chi bộ phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quản Bạ có 14 đảng viên (gồm 03 đảng viên tăng cường). Tại buổi sinh hoạt, Ban chi ủy Chi bộ đã quán triệt, triển khai các nội dung văn bản chỉ đạo của cấp trên; Thông tin về Giải báo chí xây dựng Đảng (Giải búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2023; Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến xóa bỏ hủ tục phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và nhân dân năm 2023. Thông qua báo cáo tình hình, kết quả công tác lãnh đạo tháng 2 và phương hướng, nhiệm vụ tháng 3 năm 2023 của Chi bộ. Báo cáo tự kiểm tra cá nhân đối với đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên, Phó Bí thư Chi bộ. Trong tháng 2, công tác lãnh đạo, chỉ đạo được Chi bộ phòng GD&ĐT huyện thực hiện tốt, tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong Chi bộ ổn định, vững vàng, chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên. Kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn có nhiều khởi sắc, Chi bộ đã biểu dương 02 đảng viên có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các nhiệm vụ; Tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh của các bậc học đạt trên 98%; Công tác bán trú cho học sinh được quan tâm; Chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém từng bước được nâng cao. Công tác chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội công đoàn cơ sở của phòng, nhiệm kỳ 2023- 2028 được thực hiện chu đáo.

Tại buổi sinh hoạt Chi bộ đã ghi nhận nhiều ý kiến của đảng viên đóng góp, trọng tâm cụ thể vào: Đánh giá về tình hình công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ trong tháng 2 và bổ sung phương hướng nhiệm trọng tâm trong tháng 3. Đánh giá nguyên nhân của các điểm còn tồn tại, hạn chế trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành. Đề xuất xây dựng các mô hình mới trong giáo dục phù hợp với từng cấp, bậc học. Công tác xây đảng, tiếp tục quan tâm công tác phát triển đảng viên, đề xuất giải pháp trong xây dựng Chi bộ 4 tốt tạo bước đột phá. Tiếp đó, Chi bộ đã thông qua kế hoạch triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ.

 Qua theo dõi buổi sinh hoạt mẫu Chi bộ tại Chi bộ phòng GD&ĐT huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy biểu dương Ban chi ủy, đảng viên trong Chi bộ đã chuẩn bị chu đáo các nội dung phục vụ cho buổi sinh hoạt thường kỳ; Công tác chủ trì, điều hành, bố cục, thời gian của buổi sinh hoạt đảm bảo chất lượng; Đảng viên trong Chi bộ tích cực tham gia sôi nổi vào phần thảo luận với các ý kiến, đề xuất trọng tâm, có tính xây dựng cao. Bên cạnh đó, Chi bộ cần rút kinh nghiệm một số nội dung để chất lượng sinh hoạt được tốt hơn, đồng chí Đỗ Văn Hùng nêu rõ: Về phân công thư ký ghi chép tại buổi sinh hoạt Chi bộ cần linh động, tránh dập khuân, máy móc. Chi bộ cần tiếp tục quán triệt văn bản của các cấp về kỷ niệm 80 năm Đề cương Văn hóa Việt Nam. Công tác xã hội hóa giáo dục, hoạt động từ thiện của các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh cần được tổng hợp theo hàng tháng. Báo cáo kiểm tra cá nhân đối với đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên, đảng viên trong Chi bộ cần đánh giá cụ thể thêm về nhiệm vụ chuyên môn trên cương vị là Phó bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng GD& ĐT huyện, Chủ tịch Công đoàn. Chi bộ quan tâm và thêm nội dung công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc đảng viên thực hiện nhiệm vụ.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng và trên cơ sở những ý kiến đóng góp, đề xuất của các đảng viên trong Chi bộ tại phần thảo luận, dự thảo Nghị quyết của Chi bộ đã được chỉnh sửa, bổ sung ngay tại buổi sinh hoạt. Tiến hành biểu quyết, 100% đảng viên trong Chi bộ nhất trí thông qua Nghị quyết tháng 3 Chi bộ phòng GD&ĐT huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập