Chính trị

Bí thư Huyện Ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid19 tại xã Tả Ván

05/11/2021 23:45 58 lượt xem

Tiếp tục chương trình kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 các xã trên địa bàn huyện. Sáng ngày 04/11/2021, đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh Ủy viên, Bí thư, Huyện ủy Quản Bạ đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Tả Ván.

Theo báo cáo của BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Tả Ván, ngày 3/11 trên địa bàn xã Tả Ván qua test nhanh Covid-19 tại các thôn Tả Ván, Lò Suối Tủng, Chúng Chải đã có các nhiễm với Covid-19, ngay sau khi xác định được địa điểm lây nhiễm, BCĐ phòng, chống Covid-19 huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn của huyện phối hợp với UBND xã Tả Ván, tiến hành truy vết thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan. Hiện tại các trường hợp F0 của xã đã được cách ly y tế tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tả Ván. Bên cạnh đó xã đã bố trí dự phòng một khu cách ly với quy mô 6 phòng, 30 giường tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tả Ván và tiếp tục tiến hành truy vết và lấy mẫu đối với toàn bộ nhân dân trên địa bàn các thôn trên.

Sau khi kiểm tra thực tế tại hai khu vực cách ly và gặp mặt cán bộ y, bác sỹ, các lực lượng làm công tác đảm bảo an ninh của khu cách ly xã, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quản Bạ, Hoàng Đình Phới ghi nhận sự chủ động, tích cực và công tác phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của ngành y tế với các đơn vị, địa phương, nhất là sự cố gắng, nghiêm túc, trách nhiệm của lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung. Đồng chí lưu ý, cần đảm bảo các điều kiện về sinh hoạt cho nhân dân và cán bộ làm nhiệm vụ. Khu vực cách ly phải được quản lý chặt chẽ, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch hiệu quả, như: thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường; xử lý rác thải, chất thải y tế nghiêm ngặt, đúng quy trình; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; giữ vững an ninh, trật tự an toàn tại khu vực. Đồng thời đề nghị: Các ngành chuyên môn cần phải nhanh chóng mở rộng đối tượng truy vết đặc biệt là các em học sinh tại các đơn vị trường học trên địa bàn xã. UBND xã Tả Ván thực hiện thông tin báo cáo kịp thời về BCĐ phòng, chống Covid-19 huyện; cần bám sát các văn bản của các cấp làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch bệnh Covid-19, theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, tiêm phòng đầy đủ các mũi vacxin, tránh sự hoang mang về dịch bệnh, nhằm nâng cao ý thức người dân, góp phần cùng với chính quyền phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19 tại địa phương../.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập