Chính trị

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ kiểm tra việc kích hoạt các khu cách ly tập trung tại các xã trên địa bàn huyện

06/11/2021 14:37 53 lượt xem

Trước tình tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh và huyện. Ngày 6/11 đồng chí Hoàng Đình Phới, TUV, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ kiểm tra việc kích hoạt các khu cách ly tại các xã trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ kiểm tra việc kích hoạt các khu cách ly tập trung tại các xã trên địa bàn huyện
Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới kiểm tra khu kích hoạt cách ly y tế tại xã Đông Hà

Tại các xã Đông Hà, Lùng Tám, Bát Đại Sơn và Cán Tỷ, đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới đã trực tiếp đến kiểm tra việc kích hoạt các khu cách ly dự phòng cho các trường hợp F0; F1 tại các Trường Tiểu Học và THCS. Kết quả cho thấy hầu hết các xã đã chuẩn bị chu đáo như: Xác định cụ thể từng khu dành cho F0 và F1, phân bố đường ra, vào của bệnh nhân, cùng với đó các khu được chọn làm cách ly được đặt riêng biệt; vệ sinh sạch sẽ; có đủ nước sinh hoạt; bố trí đầy đủ giường theo khoảng cách yêu cầu.

Sau khi kiểm tra các điểm được chọn kích hoạt làm khu cách ly của các xã, đồng chí Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện ủy nhận định: Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, do đó việc kích hoạt các khu cách ly tập trung là việc làm rất cần thiết, vì vậy, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Trong thời gian tới, các xã tiếp tục bố trí các phòng cho công dân thực hiện cách ly nếu như dịch bệnh xảy ra tại địa phương mình; thực hiện quản lý và chuẩn bị bộ máy vận hành với các khu cách ly tập trung khi đưa vào sử dụng; bố trí lực lượng cán bộ y tế, công an đảm bảo ANTT để các khu cách ly sẵn sàng hoạt động khi có yêu cầu, xây dựng giải pháp trong việc truy vết. Các khu vực cách ly khi đi vào hoạt động cần quản lý, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch hiệu quả, sàng lọc, phân tuyến cách ly phù hợp, theo dõi chặt chẽ sức khỏe công dân, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, công tác xử lý rác thải, công tác đảm bảo ATTP. Đồng chí cũng lưu ý, các khu cách ly tập trung phải đảm bảo các yếu tố phòng chống dịch, an toàn cho giáo viên, học sinh và người dân sinh sống xung quanh cũng như phù hợp cho việc quản lý. Yêu cầu các xã đẩy mạnh tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về việc tiêm, phòng vacxin Coid-19 để 100% công dân trong độ tuổi tiêm phòng được tiếp cận vacxin đầy đủ, đồng thời đảm bảo đạt chỉ tiêu tỉnh giao; phát huy các tổ giám sát Covid-19 cộng đồng với phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng"

Cùng ngày đồng chí Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện cũng đã đến kiểm tra công tác phòng vacxin các mũi bổ sung tại Phòng khám đa khoa khu vực xã Đông Hà./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập