Tin địa phương

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ: Kiểm tra việc triển khai cải tạo vườn tạp tại 2 xã Lùng Tám và xã Quản Bạ.

11/01/2021 08:44 33 lượt xem

Để kịp thời nắm bắt tình hình triển khai thực hiện chương trình Cải tạo vườn tạp của tỉnh và của huyện tại cơ sở. Sáng ngày 11.1, đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đã đi kiểm tra thực tế về nội dung này tại các hộ gia đình thuộc 02 xã Lùng Tám và xã Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo phòng chuyên môn huyện, VP Huyện ủy và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tại xã Lùng Tám, Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới đã đi kiểm tra việc cải tạo vườn tạp tại hộ gia đình anh Mai Minh Đình, thôn Tùng Nùn. Hiện trên diện tích đất vườn của gia đình đã tiến hành trồng các loại cây như: ổi, chanh và đang chuẩn bị đổ đất màu lên trên theo chủ trường “Bù đất- lấp đá”. Đánh giá cao tinh thần chủ động của gia đình, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đề nghị ngay ngày hôm nay gia đình tiếp tục vận chuyển, tập kết đủ khối lượng đất màu mỡ phục vụ cho việc lấp đá, mở rộng diện tích vườn canh tác. Cấp ủy, chính quyền xã Lùng Tám phối hợp với ngành chuyên môn huyện có những hướng dẫn cụ thể về kỹ thuật thực hiện cho gia đình; Nhanh chóng tổ chức lễ ra quân về cải tạo vườn tạp . Thời gian tới, xã Lùng Tám có hướng đi thật trọng tâm về nội dung này, lựa chọn các hộ cải tạo vườn tạp tập trung, tạo những vườn cây ăn quả có quy mô. Từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân, đồng thời tạo cảnh quan có tính thẩm mỹ tại nông thôn.
Tại xã Quản Bạ, về nội dung này Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới đã đi kiểm tra tại thôn Nặm Đăm. Với chủ trương của huyện, cải tạo vườn tạp gắn với phát triển du lịch, cùng những thay đổi nhận thức và tiếp thu lĩnh hội được nhiều kinh nghiệm về trang trí, tạo cảnh quan thu hút khách du lịch, đến nay cơ bản các hộ gia đình được lựa chọn làm mẫu của thôn Nặm Đăm đã tiến hành trồng các loại cây có kinh tế như: Mận, Lê đỏ địa phương và xây dựng các vườn rau dinh dưỡng. Qua kiểm tra, đồng chí Hoàng Đình Phới động viên và mong muốn các hộ gia đình tại thôn Nặm Đăm tiếp tục phát huy thế mạnh về du lịch cộng đồng, thực hiện có hiệu quả chương trình cải tạo vườn tạp gắn xây dựng cảnh quan thu hút khách du lịch. Cấp ủy, chính quyền xã Quản Bạ tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn thêm một số hộ có tiềm năng về quỹ đất để triển khai thực hiện và đặc biệt phải chú ý đến môi trường nông thôn.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập