Quốc phòng - An ninh

Bộ Quốc phòng, Học viện Quân Y trao nhà Đại Đoàn kết tại huyện Quản Bạ.

22/07/2021 01:44 93 lượt xem

Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021). Ngày 20/7, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng, Học viên Quân Y do đồng chí Thiếu tướng Nghiêm Đức Thuận, Phó Chính ủy Học viện Quân y làm Trưởng đoàn đã có buổi thăm, bàn giao nhà Đại Đoàn kết và nhà Tình nghĩa cho 02 hộ là đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công tại xã Cao Mã Pờ và xã Quản Bạ. Cùng đi có đồng chí Phí Đình Bảo, Ủy viên BCH Đảng bộ Quân sự tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Giang; đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện và lãnh đạo các Phòng, Ban liên quan.

Bộ Quốc phòng, Học viện Quân Y trao nhà Đại Đoàn kết tại huyện Quản Bạ.
Bộ Quốc phòng, Học viện Quân Y trao nhà Đại Đoàn kết tại huyện Quản Bạ.

Được biết, Bộ Quốc phòng, Học viên Quân Y hỗ trợ xây dựng nhà ở Đại Đoàn kết và nhà Tình nghĩa cho 02 hộ là đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công ở huyện Quản Bạ đó là hộ gia đình ông Chảo Xuân Đức, thôn Thèn Ván I, xã Cao Mã Pờ và hộ gia đình ông Sùng Seo Vàng, thôn Lùng Khúy, xã Quản Bạ. Sau hơn 4 tháng khởi công xây dựng, với sự nỗ lực của các hộ gia đình và sự quan tâm giúp đỡ của các ngành đoàn thể huyện và cấp ủy chính quyền xã Cao Mã Pờ, xã Quản Bạ đến nay công trình cơ đã bản hoàn thành. 02 hộ gia đình trên được Bộ Quốc phòng, Học viên Quân Y hỗ trợ với số tiền là 80 triệu đồng. Mỗi ngôi nhà đều có tổng diện tích trên 100m², mẫu nhà kiểu truyền thống, ngôi nhà được xây theo đúng nguyên tắc 3 cứng "cứng nền, cứng tường, cứng mái" gắn với tiêu chí "sạch nền", "bền nhà", đồng thời phù hợp với bản sắc, phong tục tập quán dân tộc, địa phương.

Trao tiền hỗ trợ cho 02 hộ gia đình, đồng chí Thiếu tướng Nghiêm Đức Thuận, Phó Chính ủy Học viện Quân y vui mừng chia sẻ với các hộ gia đình đã nỗ lực cố gắng xây dựng được ngôi nhà hoàn thành. Bên cạnh đó, đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, khi đã có ngôi nhà kiên cố, đảm bảo, các hộ gia đình nhanh chóng bắt tay vào xây dựng kinh tế, tăng gia sản xuất, lựa chọn các cây trồng, vật nuôi phù hợp để phát triển, nhanh chóng sớm thoát nghèo, nâng cao thu nhập và mức hưởng thụ các điều kiện tốt nhất trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng, Học viện Quân Y cũng trao tặng 40 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho các hộ gia đình chính sách, người có công và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Cao Mã Pờ và xã Quản Bạ./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập