Tin địa phương

Cán Tỷ Lễ ra quân chương trình cải tạo vườn tạp năm 2021

30/01/2021 09:33 24 lượt xem

Thực nghiện Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ tạo sinh kế bền vững cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025. Ngày 28/1, UBND xã Cán Tỷ đã tổ chức phát động lễ ra quân thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp năm 2021. Dự lễ ra quân có thủ trưởng các cơ quan đỡ đầu xã, cấp ủy chính quyền địa phương, Ban phát triển các thôn và nhân dân thôn Sủa Cán Tỷ.

 Cán Tỷ là xã vùng II, đặc biệt khó khăn của huyện Quản Bạ. Địa hình chia cắt mạnh, diện tích đất canh tác ít, đất chủ yếu là đồi núi đá, rất khó khăn trong việc canh tác. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm khá cao 79,6%. Người dân chủ yếu làn nông nghiệp, vườn hộ quy mô nhỏ, cây trồng manh mún giá trị kinh tế thấp, sản phẩm vườn hộ chưa đáp ứng được nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày. Ngay sau khi Nghị quyết của Tỉnh ban hành, xã Cán tỷ đã triển khai tuyên truyền đến bà con nhân dân về chương trình cải tạo vườn tạp. Với mục tiêu của chương trình là làm thay đổi tư duy và phương pháp chăn nuôi, trồng trọt trên chính mảnh vườn của mình, từ đó tăng dinh dưỡng, tạo sinh kế, tăng thu nhập, giảm nghèo cho người dân qua đó bà con nhân dân đồng tình, quyết tâm thực hiện. Theo kế hoạch UBND giao đến năm 2025 xã Cán Tỷ phấn đấu 36 hộ thực hiện thành công việc cải tạo vườn tạp theo lộ trình 2021 – 2025. Trên cơ sở đó xã đã thành lập Ban chỉ đạo cải tạo vườn tạp xã và tổ thẩm định xác minh điều kiện vay vốn. Từ đó đề ra một số mục tiêu trọng tâm từ chương trình cải tạo vườn tạp của xã đó là "làm giàu cho hộ khá, làm khá cho hộ nghèo", trong quá trình thực hiện quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường "Sáng, xanh, sạch, đẹp" gắn với phát triển du lịch"

                             Sau lễ ra quân cán bộ và nhân dân thôn Sủa Cán Tỷ tiến hành xếp đã tạo đường đi.
 Từ sự hỗ trợ của Tỉnh, Huyện, các ngành, đoàn thể địa phương và đặc biệt là sự quyết tâm cao của người dân trên địa bàn xã Cán Tỷ. Tin tưởng rằng sau lễ ra quân sẽ là một sử khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào cải tạo vườn tạp trên địa bàn xã. Từ đó giúp cho người dân Cán Tỷ sớm thoát nghèo nhanh và bền vững. Ngay sau lễ phát động dưới tiết trời mưa phùn các đại biểu cùng bà con nhân dân thôn Sủa Cán Tỷ đã tiến hành trồng 150 cây Mận Tam Hoa và xếp đá tạo đường đi tại thôn./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập