Chính trị

Chợ trung tâm huyện Quản Bạ xảy ra hỏa hoạn.

31/12/2021 04:51 60 lượt xem

Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 31/12, Chợ trung tâm huyện Quản Bạ đã xảy ra vụ cháy lớn, sau khi phát hiện đám cháy các lực lượng chức năng và nhân dân thị trấn Tam Sơn đã khẩn trương cứu chữa, sau nhiều giờ nỗ lực khoảng 6 giờ sáng cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế.

Chợ trung tâm huyện Quản Bạ xảy ra hỏa hoạn.
Vụ hảo hoạn tại chợ Trung tâm huyện Quản Bạ được phát hiện vào khoảng 1 giờ sáng ngày 31/12

Điểm lửa bùng phát được phát hiện tại khu vực ki-ốt bán hàng tạp hóa phía trái bên trong chợ, do đám cháy xảy ra ở khu vực có nhiều đồ dễ bắt lửa, nên đã lan rất nhanh đến các ki-ốt khác trong chợ. Phạm vi cháy từ khu vực ki-ốt ngoài đường đến dãy nhà bán thịt gia súc, gồm: khu vực bán hàng quần áo, hàng tạp hóa, đồ nhựa, đồ gia dụng, quầy thuốc..... Nhận được tin báo cháy, ngay trong đêm lãnh đạo huyện Quản Bạ đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng, thị trấn Tam Sơn và nhân dân thực hiện phương châm 4 tại chỗ triển khai khẩn trương các hiện pháp cứu hộ, chữa cháy để dập lửa. Rất may vụ hỏa hoạn trên không gây thiệt hại về người.

Khi đám cháy được cơ bản khống chế, các ngành chức năng của huyện Quản Bạ phối hợp với thị trấn Tam Sơn và Ban quản lý chợ tiến hành thống kê thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra, ban đầu ước tính có là 42/80 hộ kinh doanh bị thiệt hại nặng nề, trong đó nhiều hộ toàn bộ tài sản bị đám cháy thiêu rụi.

Thường trực Huyện ủy Quản Bạ động viên và trao hỗ trợ ban đầu cho các hộ kinh doanh bị thiệt hại do đám cháy gây ra.

Trước những thiệt hại về tài sản của nhân dân kinh doanh tại chợ, sáng sớm cùng ngày các đồng chí Hoàng Đình Phới, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư TT Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Hạng Dương Thành, PBT- Chủ tịch UBND huyện; Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện tiếp tục xuống hiện trường vụ cháy để động viên, chia sẻ với bà con nhân dân và hỗ trợ ban đầu các hộ kinh doanh bị thiệt hại là 5 triệu đồng/hộ. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng của huyện tiến hành phong tỏa khu vực xảy ra đám cháy để phục vụ công tác điều tra và  khẩn trương cùng nhân dân khắc phục hậu quả. Thị trấn Tam Sơn cùng Ban quản lý chợ tiếp tục rà soát, thống kê chi tiết thiệt hại tài sản của các hộ kinh doanh do vụ cháy gây ra để có hướng khắc phục cụ thể. Hiện tại nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ.

Hoàng Chính- Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập