Tin địa phương

Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác bảo vệ rừng tại xã Cao Mã Pờ.

02/04/2021 08:49 36 lượt xem

Ngày 1.4, Chủ tịch UBND huyện, Hạng Dương Thành đã có buổi kiểm tra công tác bảo vệ rừng và quần thể voọc mũi hếch ở khu rừng phòng hộ thuộc thôn Vả Thàng 2 xã Cao Mã Pờ. Cùng đi có các ngành chuyên môn; Lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện; Đại diện tổ chức Bảo tồn động, thực vật hoang dã quốc tế (FFI) Việt Nam; cấp ủy chính quyền xã Cao Mã Pờ.

 Được biết, Khu rừng phòng hộ nằm ở thôn Vả Thàng 2, xã Cao Mã Pờ là 1 trong 7 thôn trọng tâm có khu rừng bảo tồn Voọc mũi hếch nằm trong dự án do tổ chức Bảo tồn động, thực vật hoang dã quốc tế (FFI) Việt Nam hỗ trợ. Khu rừng có diện tích hơn 1200ha, để bảo tồn loài linh trưởng quý hiếm này, tổ chức Bảo tồn động, thực vật hoang dã quốc tế (FFI) Việt Nam đã phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Quản Bạ chú trọng công tác quản lý rừng phòng hộ, cấp ủy, chính quyền các xã trong khu vực thường xuyên chỉ đạo cộng đồng dân cư cùng chung tay bảo vệ khu vực rừng có Voọc mũi hếch sinh sống. Để nâng cao nhận thức trong việc bảo tồn Voọc mũi hếch cho đồng bào các dân tộc ở những vùng phát hiện có loài vật quý hiếm này, tổ chức FFI đã hỗ trợ tổ tuần tra rừng thuộc Hạt kiểm lâm huyện lắp thiết bị bảng điện năng lượng mặt trời, với trị giá 35 triệu đồng. Thiết bị năng lượng mặt trời giúp cho các cán bộ tuần tra bảo vệ rừng có đầy đủ thiết bị nghiệp vụ và để phục vụ tốt trong việc quản lý, tuần tra bảo vệ rừng và quần thể voọc mũi hếch.

   Tổ chức Bảo tồn động, thực vật hoang dã quốc tế FFI Việt Nam hỗ trợ bảng điện năng lượng mặt trời cho tổ tuần soát kiểm lâm.


 Qua buổi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND huyện, Hạng Dương Thành ghi nhận những cố gắng vất vả của các cán bộ Kiểm lâm huyện trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và bảo tồn loài Voọc mũi hếch ở địa phương. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn Hạt kiểm lâm huyện cùng chính quyền xã Cao Mã Pờ tăng cường hơn nữa công tác bảo vệ rừng; tăng cường các biện pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng tự nhiên, bảo vệ tài nguyên rừng, góp phần cải tạo môi trường sống, để giúp loài Voọc mũi hếch phát triển trong điều kiện của một địa phương khó khăn như Hà Giang, rất cần có thêm sự hỗ trợ, trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức và xã hội bảo vệ và hồi sinh loài linh trưởng đặc hữu này; tăng cường công tác bảo vệ rừng, tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ về sinh kế cho người dân sống quanh khu vực bảo tồn.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập