Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại huyện Quản Bạ.

09/11/2021 10:11 38 lượt xem

Ngày 9/11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại 02 xã Quyết Tiến và Tả Ván, huyện Quản Bạ; Cùng đi có lãnh đạo Sở y tế tỉnh. Làm việc với đoàn về phía huyện Quản Bạ có đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Sèn Thăng Long, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Lãnh đạo Công an huyện; Lãnh đạo ngành y tế huyện, cấp ủy chính quyền 02 xã Quyết Tiến và Tả Ván.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại huyện Quản Bạ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo xã Quyết Tiến thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 phải linh hoạt, chủ động.

Hiện tại, công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19 tại xã Quyết Tiến và xã Tả Ván đã được BCĐ phòng, chống dịch bệnh huyện Quản Bạ chỉ đạo sát sao, nghiêm túc thực hiện, đúng với tinh thần chỉ đạo chung của cấp trên “chống dịch như chống giặc” với phương châm “khẩn trương khoanh vùng, nhanh chóng kiểm soát, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan rộng”. Tại xã Quyết Tiến, toàn bộ các trường hợp F0 đã được thu dung và cách ly tập trung tại trường THCS; Trường hợp F1 được cách ly tập trung tại trường Tiểu học; Xã đã thành lập 07 chốt kiểm soát dịch tại các thôn: Khâu Bủng, Khâu Làn, Bình Dương, Lùng Mười, Ngài Thầu Sảng để kiểm soát công dân và các phương tiện. Tại xã Tả Ván, ngay sau khi phát hiện các ca nhiễm Sars Covid- 19 đầu tiên liên quan đến yếu tố dịch tễ của 02 công dân thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên đến địa bàn. Xã Tả Ván đã khẩn trương truy vết, test nhanh các trường hợp thuộc thôn Tả Ván, Lò Suối Tủng, Chúng Trải, tiến hành thu dung trường hợp F0 về cách ly tập trung tại trường PTDT BT THCS và các F1 cách ly tập trung tại trường PTDT BT Tiểu học. Đồng thời, khẩn trương thành lập 06 chốt kiểm dịch tại các thôn: Lò Suối Tủng, Tả Ván, Chúng Trải, Sải Giàng Phìn, Thèn Ván. Toàn bộ các khu vực cách ly tập trung các trường hợp F0, F1 của 02 xã trên được bảo vệ nghiêm ngặt.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xã Tả Ván thực hiện tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đây là yếu tố để ngăn chặn các mầm bệnh

Qua kiểm tra thực tế tại 02 xã Quyết Tiến và Tả Ván, huyện Quản Bạ về thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn biểu dương tinh thần quyết liệt, đồng tâm, hiệp lực của huyện Quản Bạ và 02 địa phương trên. Ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng từ tuyến huyện đến tuyến xã trong khẩn trương truy vết, khoanh vùng và nhanh chóng bóc tách các F0, F1 với khu vực cộng đồng. Đội ngũ y bác sỹ, công an, tình nguyện viên, tổ chốt chặn trên địa bàn 02 xã đã vượt qua những điều kiện khó khăn của thực tiễn quyết tâm trong công tác kiểm soát tình hình hình công dân, bảo vệ, chăm lo và theo dõi sức khỏe cho các trường hợp công dân đang thực hiện cách ly tập trung. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu huyện Quản Bạ và 02 xã Quyết Tiến và Tả Ván cần tiếp tục nâng cao tính quyết liệt trong thực hiện các biện pháp trong nhiệm vụ này. Quan tâm đến công tác chăm lo, thăm khám sức khỏe cho các công dân đang thực hiện cách ly tập trung; Đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực, thường xuyên vệ sinh môi trường, thu gom rác thải sinh hoạt hàng ngày, tuyệt đối không được để rác thải tồn kho dễ tạo mầm bệnh lây lan qua môi trường không khí. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tới nhân dân, mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận chống dịch bệnh; Sốc lại tinh thần của các pháo đài chống dịch tại cơ sở phải thực sự tập trung, đoàn kết, thống nhất. Tiếp tục rà soát các trang thiết bị, dụng cụ cần thiết cho công tác phòng, chống dịch; Xã hội hóa kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia đóng góp, hỗ trợ để đảm bảo nguồn lực cần thiết cho các hoạt động phòng, chống dịch… Khẳng định thêm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh “ Công tác chống dịch phải thực sự linh hoạt, chủ động, phù hợp với thực tiễn và tình hình, tránh máy móc, dập khuân. Song phải tuyệt đối tập trung, không được lơ là, chủ quan. Đối với các trường hợp F1 có chỉ số CT và các chỉ số sinh tồn đảm bảo, tiến hành thực hiện cách ly tập trung tại gia đình dưới sự giám sát chặt chẽ của xã, thôn và các lực lượng”.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập