Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Quản Bạ: Nhiệm vụ cải cách hành chính trong 6 tháng năm 2021.

26/07/2021 09:49 90 lượt xem

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp, chống “phiền hà, sách nhiễu” và nâng cao tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) luôn được xác định là một tiêu chí quan trọng trong công tác Công an của Công an huyện. Từ đó góp phần đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch mà đơn vị đã đề ra và tạo sự hài lòng, tin tưởng của nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân.

Bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của Công an huyện Quản Bạ tuy còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, thế nhưng bản thân mỗi CBCS luôn luôn tự lực vươn lên, biến khó khăn thành thử thách để hoàn thành thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Từng cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận này luôn chấp hành nghiêm quy trình công tác, nội quy quy định của đơn vị, có mặt sớm hơn và về muộn hơn so với giờ hành chính. Số liệu thể hiện rõ, trong 6 tháng đầu năm 2021, Công an huyện Quản Bạ đã tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả sớm và đúng hẹn trên 14 nghìn hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có trên 6 nghìn hồ sơ được trả qua dịch vụ bưu chính công ích. Đặc biệt, thực hiện 02 Dự án lớn của Bộ Công an về dữ liệu dân cư và cấp phát thẻ căn cước công dân đạt tỷ lệ cao trên 95%. Mặt khác, trong 6 tháng đầu năm 2021 Công an huyện Quản Bạ đã tiến hành khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong lực lượng Công an nhân dân. Trong đó tập trung vào 3 lĩnh vực: Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; Cấp, quản lý Căn cước công dân;  Đăng ký, quản lý cư trú.  Với tổng số 15 phiếu khảo sát bao gồm 11 phiếu khảo sát tại Công an huyện và 4 phiếu khảo sát tại Công an cấp xã, Công an huyện đã thu về kết quả đó là: 100% các thủ tục hành chính được trả đúng và sớm hẹn; tỷ lệ “Rất hài lòng” và “Hài lòng” của các cá nhân tham gia khảo sát đạt 100%.

Trong 6 tháng cuối năm 2021, Đảng ủy – Lãnh đạo Công an huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục quán triệt đến toàn thể CBCS, nhất là CBCS thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính trong đó quan tâm đến việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt công tác chuyên môn, đồng thời xóa bỏ tư tưởng bảo thủ, phiến diện, tuyệt đối không phiền hà, sách nhiễu Nhân dân, tận tình hướng dẫn những điều mà nhân dân chưa biết hoặc đã biết mà làm chưa đúng. Từ đó góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, xứng đáng với lời Bác dạy: “Công an của ta là Công an nhân dân, vì dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc”.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập