Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Quản Bạ: Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông.

06/07/2022 14:36 18 lượt xem

Thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông từ ngày 20/6 đến ngày 20/9/2022 của Công an tỉnh Hà Giang. Công an huyện Quản Bạ đã tăng cường lực lượng, thường xuyên tuần tra, kiểm soát các phương tiện giao thông khu vực thuộc địa phận huyện.

Công an huyện Quản Bạ: Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông.
Đội CSGT, TT Công an huyện kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia điều khiển phương tiện giao thông

 Đợt cao điểm lần này của Công an tỉnh Hà Giang diễn ra trong thời gian khá dài. Vì vậy, để thực hiện đạt được hiệu suất, hiệu quả cao trong các nhiệm vụ. Lãnh đạo Công an huyện Quản Bạ đã phân công cụ thể nội dung liên quan tới từng tổ, đội nghiệp vụ trong đơn vị. Trong đó, quan tâm đến nhiệm vụ phối hợp, triển khai thực hiện; Tuyệt đối đảm bảo nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, điều tiết giao thông tại tại huyện.

Thượng tá Ngô Thanh Bình, Phó Trưởng Công an huyện Quản Bạ cho biết: Công an huyện Quản Bạ đã xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện đợt cao điểm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Công an tỉnh. Bố trí lực lượng để tổ chức triển khai thực hiện, chúng tôi đặt vấn đề về đảm bảo ANTT, TTATGT đó là việc tăng cường công tác tuyên truyền tới nhân dân tại huyện và chủ phương tiện giao thông di chuyển qua địa bàn huyện. Mặt khác chúng tôi huy động toàn bộ lực lượng Công an huyện, Công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra thực hiện đảm bảo 24/24h trên các tuyến được phân công phụ trách.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Quản Bạ thực hiện phương án thành lập các tổ công tác cố định tại khu vực xã Quyết Tiến, thị trấn Tam Sơn, xã Cán Tỷ nơi có QL 4c đi qua. Và các tổ công tác lưu động trong kiểm soát phương tiện tại các tuyến đường nội thị, liên xã. Qua tuần tra, kiểm soát từ ngày 21.6 đến hết ngày 4.7/2022, Đội CSGT, TT Công an huyện đã tiến hành xử lý 86 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, phạt tiền 48 triệu 400 nghìn đồng.

Thượng úy Hoàng Sơn, Cán bộ Đội CSGT, TT Công an huyện nói: Cụ thể đội CSGT, TT đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến Luật giao thông đường bộ. Qua xử lý thấy rằng các lỗi vi phạm mà chủ phương tiện tham gia giao thông thường mắc phải đó là: Dừng đỗ xe sai quy định; Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển; Nồng độ cồn. Cùng với đó, đội cũng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về luật Giao thông đường bộ tới người dân và chủ phương tiện. Qua đó, ý thức và sự hiểu biết về Luật giao thông đường bộ của người tham gia giao thông đã phần nào được nâng lên.

Anh Viên Trung Khiêm, Tổ 3, TT Tam Sơn cho hay: Bản thân tôi nhận thức được rằng, khi tham gia giao thông tuyệt đối không được sử dụng rượu, bia các chất kích thích có cồn. Qua đó, đảm bảo tính an toàn cho chính bản thân và các phương tiện tham gia giao thông khác trên đường.

Trên tinh thần chỉ đạo chung của Công an tỉnh về thực hiện đợt cao điểm lần này. Công an huyện Quản Bạ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, đấu tranh và xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Với phương châm “tuần tra lưu động, kiểm tra đột xuất, tấn công trấn áp bất ngờ”. Qua đó, quyết tâm thực hiện hoàn thành mục tiêu cao nhất trong đợt cao điểm lần này là “Tạo sự chuyển biến về nhận thức của người tham gia giao thông; Kiềm chế các hành vi vi phạm liên quan; Giảm thiểu thấp nhất các vụ việc va chạm và tai nạn, đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện khác”.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập