Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Quản Bạ tiếp nhận kinh phí ủng hộ chương trình cải tạo vườn tạp.

04/01/2022 03:23 38 lượt xem

Năm 2021, với sức lan tỏa của chương trình cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy, Nghị quyết số 13 của Huyện ủy. Công an huyện Quản Bạ đã đưa mô hình canh tác cây khoai sọ vào trồng và chăm sóc tại các hộ đăng ký thực hiện cải tạo của xã Bát Đại Sơn. Sau khi nắm bắt thông tin, mô hình trồng khoai sọ của Công an huyện Quản Bạ phù hợp với địa bàn khó khăn về nguồn nước tưới tiêu như xã Bát Đại Sơn, ngày 1/1/2022, Đoàn thiện nguyện Team Hải Phòng đã đến hỗ trợ kinh phí mua giống cây khoai sọ để nhân rộng mô hình này.

Công an huyện Quản Bạ tiếp nhận kinh phí ủng hộ chương trình cải tạo vườn tạp.
Công an huyện Quản Bạ tiếp nhận kinh phí ủng hộ thực hiện CTVT từ đoàn thiện nguyện Team Hải Phòng

Tại trụ sở Công an huyện Quản Bạ, Team Hải Phòng đã bàn giao và ủy quyền cho Hội Liên hiệp phụ nữ Công an huyện số tiền 15 triệu đồng hỗ trợ mua giống khoai sọ cho các hộ gia đình thực hiện cải tạo vườn tạp tại xã Bát Đại Sơn tiếp tục nhân rộng mô hình này, với mục tiêu tạo sinh kế bền vững cho nhân dân. Tại đây, đại diện Team Hải phòng đã bày tỏ: Đoàn rất quan tâm đến mô hình trồng khoai sọ của Công an huyện Quản Bạ triển khai tại xã Bát Đại Sơn, bởi theo thông tin đoàn nắm được về điều kiện khí hậu khắc nghiệt, nguồn nước tưới tiêu rất hạn chế nên việc canh tác nông nghiệp của người dân nơi đây vô cùng khó khăn. Với năng suất cùng tính phù hợp của cây khoai sọ được trồng trên vùng đất Bát Đại Sơn trong năm 2021, đoàn mong muốn sẽ cùng Công an huyện Quản Bạ đồng hành để nhân rộng mô hình này trong năm 2022. Và đoàn cũng rất đồng tình với phương án hỗ trợ cây giống, kỹ thuật để nhân dân chủ động thực hiện, tạo sự thay đổi tư duy trong phát triển kinh tế.

Tiếp nhận hỗ trợ từ đoàn thiện nguyện Team Hải Phòng, Trưởng Công an huyện Quản Bạ gửi lời cảm ơn đến quý đoàn đã dành sự quan tâm đến bà con đồng bào xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ. Về nguồn hỗ trợ của đoàn, Công an huyện đã mua giống cây khoai sọ, tới đây sẽ vận chuyển đến các hộ gia đình để triển khai trồng đồng loạt. Được biết trước đó, năm 2021 vừa qua khi thu hoạch mô hình trồng khoai sọ tại thôn Na Cạn, xã Bát Đại Sơn Công an huyện đã kết nối với khu Du lịch sinh thái H’Mong village tiêu thụ sản phẩm cho người trồng với giá thu mua là 30.000đ/kg; Ngành chuyên môn huyện Quản Bạ cũng đã đánh giá với năng suất khoai sọ đạt 160kg/100m2, với giá bán từ 12.000 – 15.000đ/kg đã cho thu nhập cao gấp 4- 5 lần so với trồng cây ngô.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập