Chính trị

Đại hội Công đoàn huyện Quản Bạ lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

21/06/2023 17:18 52 lượt xem

Ngày 20/6, Liên đoàn Lao động huyện Quản Bạ tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hạng Dương Thành, PBT, Chủ tịch UBND huyện. Về phía tỉnh dự có đồng chí Nguyễn Thị Như Huệ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang; Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND huyện - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí trong Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và 127 đoàn viên công đoàn đại diện cho gần 2.000 đoàn viên công đoàn trong toàn huyện dự Đại hội.

Đại hội Công đoàn huyện Quản Bạ lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.
Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Huyện uỷ, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành cấp huyện, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các cấp công đoàn và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Công đoàn huyện Quản Bạ đạt được kết quả khá toàn diện. Hiện nay, trên địa bàn huyện có tổng số gần 2.000 đoàn viên công đoàn. Các hoạt động đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động không ngừng đổi mới, có nhiều điểm nhấn, tạo sức lan tỏa rộng. Các cấp công đoàn đã chủ động, tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động như: Góp ý sửa đổi Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn và pháp luật khác liên quan đến lĩnh vực tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, An toàn vệ sinh lao động…

Thường trực Huyện ủy Quản Bạ tặng hoa chúc mừng thành công Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn huyện Quản Bạ đã Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, của tỉnh về quyên góp, ủng hộ quỹ hỗ trợ mua vaccine phòng dịch Covid-19, cán bộ CNVCLĐ trong huyện đã tham gia đóng góp, ủng hộ được 361.174.000 đồng. Tham gia cùng với UBMTTQ huyện kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức quyên góp hỗ trợ cho Quận Long Biên Thành phố Hà Nội được 2.560 kg rau, củ quả và cho các đối tượng đi lao động từ các tỉnh miền Nam về cách ly trên địa bàn tỉnh và trong huyện được 3,65 tấn gạo, 4 tấn rau, củ quả các loại. LĐLĐ huyện tiếp nhận quà từ chương trình “Tết sum vầy” của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán được 126 xuất quà trị giá là 63.000.000 đồng, các cấp công đoàn trong huyện thăm hỏi đoàn viên, CNVCLĐ ốm đau, hoạn nạn được 1082 xuất quà trị giá là 315.100.000 đồng. Thực hiện chương trình tham gia đóng góp xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” tỉnh Hà Giang từ năm 2018 đến năm 2022 thu được số tiền là 471.000.000 đồng xét hỗ trợ được 09 hộ làm nhà mới… Các cấp công đoàn đã đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua do cấp uỷ, chính quyền phát động: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lò Sỉ Chảo phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Thị Như Huệ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp công đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, nhấn mạnh các cấp công đoàn cần tiếp tục quan tâm hơn đến nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; chú trọng kiện toàn bộ máy, phương thức hoạt động, triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức tuyên truyền; tiếp tục đổi mới và triển khai tốt các phong trào thi đua; Chú trọng phát hiện, xây dựng và nêu gương điển hình tiên tiến trong các tổ chức công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ; đẩy mạnh công tác giám sát, phản biện xã hội, đặc biệt là những nội dung liên quan đến việc chấp hành pháp luật, chính sách nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp phát của đoàn viên, người lao động. Phối hợp tốt giữa Công đoàn với chính quyền, đoàn thể, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động trên địa bàn huyện. Phối hợp với người sử dụng lao động, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện và phát huy tốt quy chế dân chủ. Đẩy mạnh, duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi góp phần động viên đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động huyện nhà vững mạnh toàn diện, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ X đã đề ra, từng bước đưa tổ chức Công đoàn huyện phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu ra BCH khóa X nhiệm kỳ 2023-2028

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí vào Ban chấp hành khoá X, nhiệm kỳ 2023-2028. BCH khóa X họp phiên thứ Nhất bầu Ban Thường vụ, bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, bầu UBKT, Chủ nhiệm UBKT; đồng chí Đinh Tiến Nam được Đại hội bầu cử giữ chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện Quản Bạ khóa X, nhiệm kỳ 2023 – 2028; Đại hội cũng đã tiến hành bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Các đồng chí BCH khóa X nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội 

  Nhân dịp này, đã có 08 tập thể và 12 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích suất xắc trong các phong trào của Công đoàn huyện trong nhiệm kỳ qua./.

Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng trao giấy khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc
Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Lò Sỉ Chảo trao giấy khen cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập