Chính trị

Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027

15/04/2022 21:59 38 lượt xem

Ngày 15/4/2022 huyện Quản Bạ đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ Việt Nam huyện Quản Bạ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Phạm Thị Tân, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang; đồng chí Sèn Thăng Long, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027
Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Quản Bạ tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở đã tập trung thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động như: "Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam", cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", Chương trình “Ngân hàng bò” công tác cứu trợ xã hội, phòng ngừa ứng phó thảm họa – thiên tai. Công tác xã hội nhân đạo được triển khai có chiều sâu, có tính lan tỏa ngày càng sâu rộng, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia, trong 5 năm qua quyên góp ủng hộ được 1,4 tỷ đồng, hỗ trợ 4.905 xuất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam điôxin; Giúp trên 400 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện được hưởng lợi, tự tin vươn lên hoà nhập cuộc sống cùng cộng đồng. Hội đã triển khai và kêu gọi khuyên góp được trên 31 triệu ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Trong nhiệm kỳ qua, đã có 2.800 lượt người tham gia hiến máu, qua đó tiếp nhận 240 đơn vị máu…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang và đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả mà Hội chữ thập đỏ huyện đã được trong nghiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Hội cần bám sát định hướng hoạt động của Tỉnh hội, các định hướng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền huyện trên tất cả các lĩnh vực, qua đó thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, chú trọng củng cố và phát triển tổ chức hội cả về số lượng và chất lượng; chú trọng phát triển tổ chức hội trong các doanh nghiệp, cơ quan, trường học. Từ đó làm cho phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được thực hiện sâu rộng hơn. Cá nhân cán bộ Hội chữ thập đỏ và các tình nguyên viên phấn đấu là đảng viên gương mẫu, cán bộ trách nhiệm, công dân tốt để thực sự là chỗ dựa tin cậy cho cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương về hoạt động nhân đạo - xã hội, là địa chỉ đỏ trong lòng nhân dân. 

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng cờ lưu niệm tại đại hội

Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2027 với chủ đề: “Đoàn kết, đổi mới sáng tạo tất cả vì sự nghiệp nhân đạo”. Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu 24 đồng chí vào BCH khoá IX, nhiệm kỳ 2022-2027, bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Theo đó đồng chí Vùi Minh Sần được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện khoá mới. Cũng tại Đại hội đã suy tôn đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện giữ chức Chủ tịch danh dự Hội khoá IX, nhiệm kỳ 2022-2027./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập